Cặp song sinh giống hệt nhau cùng mắc ung thư vú

Google News

(Kiến Thức) - Cặp song sinh người Mỹ Kelly McCarthy và Kristen Maurer đã chia sẻ về những trải nghiệm sau khi cả hai chị em họ đều được chẩn đoán mắc ung thư vú.

 Cặp song sinh giống hệt nhau Kristen Maurer (trái) và chị gái Kelly McCarthy.
McCarthy, 34 tuổi, được chẩn đoán vào tháng 12/2011, với một dạng ung thư vú rất khó điều trị. Lúc đó, cô đã mang thai được 9 tháng và con trai cô chào đời một tuần sau đó. Ngay sau đó, McCarthy bắt đầu điều trị bằng hóa trị, phẫu thuật cắt bỏ ngực phải và chiếu bức xạ.
Trong khi đó, người chị em sinh đôi Maurer lại được chẩn đoán với bệnh ung thư vú giai đoạn đầu ở ngực trái chỉ sau chị gái một vài tháng phát hiện bệnh. Cô đã quyết định cắt bỏ cả hai bên vú để loại bỏ tất cả những nguy cơ bệnh ung thư tái phát. Thật may mắn, cô không cần hóa trị hay xạ trị sau đó. Maurer đã có ca phẫu thuật cấy ghép ngực giả sau khi sinh đứa con thứ hai vào hồi cuối tháng 3.
Giống như em gái, McCarthy cũng quyết định cắt bỏ tuyến vú thứ hai và tái thiết cả hai bên ngực. Điều đặc biệt là các bác sĩ phẫu thuật sẽ sử dụng lớp da và mô mỡ ở bụng dưới của Maurer để cấy ghép ngực giả cho chị gái cô.
Cặp song sinh vô cùng thân thiết với nhau. Họ có suy nghĩ rất giống nhau, đôi khi, cả hai còn nói đồng thanh câu trả lời giống y hệt nhau khi được hỏi cùng 1 câu hỏi. McCarthy nói: "Tôi cảm thấy chúng tôi rất gần gũi. Mô mỡ của em gái tôi sẽ được cấy ngay cạnh tim tôi”.
Nguyên Thảo (theo Foxnews)

Bình luận(0)