Cà chua đen có khả năng chống ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Giống cà chua đen, loại quả chứa nhiều chất giúp ngăn ngừa ung thư, đồng thời phòng chống cả bệnh tiểu đường và béo phì, được trồng tại Anh.

Giống cà chua đen, chứa nhiều chất giúp ngăn ngừa ung thư, đang được trồng tại Anh.
Ông Ray Brown, 66 tuổi, người điều hành công ty Thế giới hạt giống ở Anh vô cùng bất ngờ khi một khách hàng gửi cho ông một túi hạt giống bí ẩn có tên “cà chua đen”.
Ông đã gieo những hạt này và bất ngờ khi những quả cà chua đen dần lớn lên. Ông Brown cho biết: “Chúng tôi luôn luôn tìm kiếm một thứ gì đó đặc biệt. Chưa một ai có thể lai tạo được giống cà chua đen, gần đây nhất, họ mới chỉ có cà chua màu nâu và da cam”.
Ông nói thêm: “Tôi cứ nghĩ đó là một điều không tưởng, một trò đùa ngày Cá Tháng Tư (ngày nói dối). Tuy nhiên khi cây lớn, chúng tôi nhận ra quả màu đen, điều đó khiến chúng tôi vô cùng kinh ngạc. Chúng hoàn toàn mới lạ, theo tôi được biết thì giống cà chua này chưa bao giờ được trồng ở Anh”.
Khi chín, quả cà chua chuyển dần từ màu xanh tím rồi đến đen hoàn toàn. Dù vỏ màu đen nhưng bên trong ruột cà chua vẫn là màu đỏ.
 Cà chua đen giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường, béo phì.
Cà chua có vỏ đen nhưng ruột vẫn đỏ.
Ông Brown có tổng cộng 3 cây cà chua đen, mỗi cây cho 20 quả. Ông chia sẻ: “Không nhiều người tin vào loại quả chúng tôi đang có. Nhiều người nghi ngờ đây chỉ là trò đùa, nhiều người băn khoăn liệu nó có ăn được hay không. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn ăn được và còn có hương vị rất ngon”.
Nhiều nguồn tin cho rằng giống cà chua này được phát triển trong dự án “Indigo Rose” tại Đại học bang Oregon, Mỹ.
Do biến đổi gene nên cà chua đen chứa rất nhiều anthocyanins, nhóm hợp chất có khả năng chống oxy hóa cao. Hợp chất này giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường và béo phì.
Chính vì vậy, đây là mối quan tâm lớn của cộng đồng khoa học sau khi các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm Mỹ phát hiện công dụng kì diệu của loại quả này.
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)