Bé trai ung thư may mắn tìm được tủy ghép

Google News

(Kiến Thức) - Mang trong mình bệnh bạch cầu ở trẻ em, bé Gaurav Bains, 2 tuổi, may mắn có thể được cứu sống nhờ ca phẫu thuật ghép tủy vào tháng tới.

Bé trai 2 tuổi Gaurav Bains, ở Anh, sẽ được ghép tủy vào tháng tới.
Bé trai đến từ West Midlands (Anh), được chẩn đoán mắc chứng rối loạn máu hiếm gặp (một dạng hiếm gặp của bệnh bạch cầu ở trẻ) được gọi là Monosomy 7 vào hồi tháng 6. Các bác sĩ thông báo tình trạng bệnh của bé ngày càng trở nên nghiêm trọng nếu Gaurav không được phẫu thuật ghép tủy trước Giáng sinh (tháng 12 tới).
Cha mẹ bé Gaurav đã phải nhờ tới sự trợ giúp của các phương tiện truyền thông vào hồi tháng 9 sau khi không tìm được tủy phù hợp từ các thành viên trong gia đình. Họ đã đăng tìm một người hiến tủy phù hợp cho bé Gaurav trên các phương tiện truyền thông xã hội và các trang mạng blog.
 Bé trai này rất may mắn vì đã tìm được người hiến tủy phù hợp sau khi trong gia đình không có ai mang tủy thích ứng.
Kết quả, họ đã tìm được một người hiến tủy phù hợp. Bố của bé Gaurav cho biết: "Khi chúng tôi được thông báo rằng có một người hiến phù hợp, chúng tôi dường như không thể tin được vào tai mình”.
Thông thường, khoảng 63 % bệnh nhân ở Anh không thể tìm thấy một người có tủy xương phù hợp trong gia đình mình.
Trường hợp của bé Gaurav đã rất may mắn vì đã tìm được một người hiến tủy phù hợp và em sẽ được phẫu thuật vào tháng tới.
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)