Những trường hợp bắt buộc phải đẻ mổ

Google News

(Kiến Thức) - Có một số trường hợp bắt buộc phải đẻ mổ vì nếu đẻ thường có thể xảy ra những nguy hiểm tới tình mạng cả mẹ và con.

Đẻ thường sẽ tốt hơn cho cả sản phụ và em bé khi sức khỏe người mẹ đảm bảo và thai nhi khỏe mạnh. Tuy nhiên có một số trường hợp bắt buộc phải đẻ mổ vì nếu đẻ thường có thể xảy ra những nguy hiểm tới tình mạng cả mẹ và con.
Bà bầu có đường âm đạo sinh con có vấn đề như hệ thống xương chậu hẹp, dị hình, bé đường âm đạo sinh con, có bệnh truyền nhiễm đường, cửa tử cung khó mở rộng hoặc bàng quang hay trực tràng, âm đạo mới được phẫu thuật được phẫu thuật…sẽ bắt buộc đẻ mổ.
Nhung truong hop bat buoc phai de mo
 
Bà bầu quá yếu sức, không có sức để rặn sinh, các cơn co thắt kéo dài nhưng cổ tử cung không mở khiến quá trình sinh đẻ kéo dài, không hiệu quả... có thể hại đến người mẹ và thai nhi sẽ được chỉ định mổ đẻ.
Với những trường hợp thai nhi quá lớn, hoặc người mẹ quá nhỏ bé không thể sinh đường âm đạo, xương chậu hẹp cũng cần mổ đẻ. Tương tự là trường hợp sản phụ mang trong mình những bệnh như cao huyết áp nặng, bệnh tim.
Người mẹ mang thai đôi, thai 3 hoặc đa thai chắc chắn sẽ phải sinh mổ để đưa em bé ra ngoài đảm bảo các bé an toàn và người mẹ cũng không mất quá nhiều máu, nhiều sức trong quá trình sinh con.
Nhung truong hop bat buoc phai de mo-Hinh-2
 
Trường hợp sản phụ đã từng mổ tử cung, lần sinh trước sinh mổ, vết khâu mổ vùng bụng trước đó bị viêm nhiễm hoặc vết thương vẫn còn đau thì phải đẻ mổ.
Những thai phụ mang thai mà em bé tới kỳ sinh có ngôi thai ngược, thang ngang cũng phải can thiệp đưa bé ra ngoài.
Trường hợp thai nhi ở thời điểm chuyển dạ hoặc đột ngột bị suy yếu, tim thai đập nhanh, thai nhi thiếu oxi phải mổ cấp cứu đưa bé ra ngoài. Ngoài ra, đẻ mổ cũng là chỉ định bắt buộc với những thai phụ mang thai lần đầu ở tuổi trên 35.
Thu Minh

Bình luận(0)