Thịt gà nấu rau giúp đẹp da, bổ máu

Google News

(Kiến Thức) - Thịt gà vẫn được coi là một loại thịt tương đối cao cấp về mặt dinh dưỡng và giàu công năng về mặt dùng làm thuốc.

Thịt gà + cải thìa = Đẹp da, chống lão hóa
Ngoài hàm lượng canxi và sắt có trong thành phần, cải thìa còn chứa nhiều beta caroten và vitamin C. Đây là những chất có tác dụng chống oxy hoá rất tốt. Cải thìa có nhiều tác dụng, một trong các tác dụng đó là giảm sự sừng hoá của da. 
Thịt gà lại là loại thịt có chứa nhiều thành phần protein tương tự với collagen của da. Thực phẩm này là loại thịt vẫn được coi là thực phẩm có tác dụng tăng sự thay đổi da, tăng căng da và săn chắc. Dùng chung thịt gà với cải thìa thì da vừa giảm được lão hoá lại vừa căng chắc da. Tác dụng dưỡng da càng thu được nhiều lợi ích. Vì vậy, cắt nhỏ thịt gà và nấu chung với cải thìa sẽ rất tốt.
Thịt gà lại là loại thịt có chứa nhiều thành phần protein tương tự với collagen của da. 
Súp lơ + thịt gà = Bổ máu
Súp lơ vẫn được coi là thứ rau không chỉ giàu axit folic mà cả một số vitamin và chất khoáng. Súp lơ là thực phẩm đầu bảng bổ máu cho người yếu và thai phụ. Tuy nhiên, hàm lượng sắt trong súp lơ lại không cao. Bù lại, thịt gà lại giàu sắt tuy không có nhiều axit folic. Mà cả sắt và axit folic đều cần cho tạo máu. Một thứ (sắt) cần cho tổng hợp tế bào mới, một cái (folic) lại kích thích tế bào máu sinh sản. 
Do đó, dùng chung hai thứ này thì tuyệt nhiên tác dụng bổ máu trở nên hoàn hảo. Công thức này rất có lợi cho người yếu mệt, người mới ốm dậy, thai phụ. Tốt nhất, nên dùng một con gà ác nhỏ hoặc nửa con gà mái, hầm chín rồi cho súp lơ xanh, thái từng cụm vào nấu chín với thịt. Ăn hết cả nước lẫn cái. Nhớ cho thêm ít cà rốt sẽ thấy bớt ngán.

Nấm kim châm + thịt gà = Bổ não
Nấm kim châm vừa giòn lại không béo nên là thứ thực phẩm rất ngon. Đặc biệt, trong nấm kim châm rất giàu axit amin  lại giàu cả kẽm và lysin. Hai thứ vi chất này có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của não bộ. Thịt gà cũng bổ não do chứa nhiều DHA. Do đó, dùng chung thịt gà và nấm kim châm sẽ tăng rõ tác dụng bổ não. 
Hơn nữa, thịt gà rất giàu dinh dưỡng, nếu như không có sự hậu thuẫn thì khó lòng mà hấp thu hết. Nấm kim châm dường là một trợ thủ đắc lực. Vì lysin và kẽm trong nấm làm tăng độ hấp thu dinh dưỡng, tăng tiết dịch tiêu hoá. Nếu dùng chung thịt gà với nấm kim châm thì lợi không gì bằng. Cách dùng: Khi ăn lẩu gà, hoặc nấu canh gà nhớ cho thêm nấm kim châm. 
BS Yên Lâm Phúc (Học viện Quân y 103)

Bình luận(0)