Người thứ 10 tử vong vì cúm gia cầm H5N1

Google News

(Kiến Thức) - Một em bé vừa qua đời vì cúm H5N1, nâng tổng số tử vong vì virus này tại Ai Cập lên con số 10.

Bộ Y tế Ai Cập cho biết, hôm qua, một em bé 5 tuổi ở nước này đã tử vong vì cúm gia cầm H5N1. Đây là ca tử vong thứ 10 ở quốc gia này vì H5N1, nâng tổng số ca tử vong trong năm nay lên con số 22.
 Ảnh minh họa
Phát ngôn viên Bộ Y tế Ai Cập, Hossam Abdel Ghaffar cho biết, cậu bé được đưa vào bệnh viện ở tỉnh miền Nam Aswan trong tình trạng sốt cao, đau họng và suy hô hấp. Sau đó em đã được chuyển đến một bệnh viện khác và đã qua đời ở bệnh viện thứ ba trong khi đang thở máy. Mẹ của cậu bé cho biết em đã tiếp xúc với gia cầm bị bệnh.
Ông Abdel Ghaffar cho hay, trong số 12 trường hợp nhiễm bệnh còn sống, thì có 8 ca được xuất viện, còn 4 ca khác vẫn phải nằm viện.
Theo Tổ chức Y tế thế giới, WHO, từ năm 2003 đến ngày 02/10/2014, có 668 trường hợp của 16 quốc gia được xác nhận là nhiễm H5N1, trong đó 393 trường hợp đã tử vong. WHO cũng cảnh báo bất cứ khu vực nào lưu hành cúm nhiễm bệnh đều có nguy cơ nhiễm bệnh, đặc biệt là những người tiếp xúc với gia cầm bị nhiễm bệnh hoặc môi trường bị ô nhiễm.
Những trường hợp nhiễm virus H5N1 ở Ai Cập phần lớn là ở vùng nông thôn nghèo phía nam, nơi người dân thường giết mổ gia cầm trong nhà.

Hoàng Minh

Bình luận(0)