Cảnh báo phụ nữ ăn vặt dễ sinh non

Google News

(Kiến Thức) - Những phụ nữ có thói quen ăn vặt và đồ ăn nhẹ chứa đường có khả năng đối diện với nguy cơ sinh non.

Nhận định này được đưa ra bởi các nhà khoa học đến từ Viện Nghiên cứu Robinson, Đại học Adelaide (Australia). Ở đây, họ khẳng định phụ nữ trước thời kỳ bầu bí ăn vặt quá nhiều dễ sinh non cao hơn khoảng 50% so với chị em thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh.
 Chế độ ăn uống trước thai kỳ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Ảnh minh họa.
Để đưa ra được kết luận trên, giới khoa học đã tiến hành theo dõi chế độ ăn uống của hơn 300 phụ nữ Australia để hiểu hơn về tác động của thói quen ăn uống trước khi họ mang thai.
Đây là nghiên cứu đầu tiên đánh giá về mối liên hệ giữa ăn uống trước thai kỳ và hậu quả của nó đối với thai nhi.
Kết quả cũng được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng. Họ chỉ ra rằng phụ nữ thường xuyên duy trì ăn uống có hàm lượng protein và trái cây trước khi mang thai sẽ tác động tích cực đến con trẻ. Trong khi đó, những đối tượng chuộng thực phẩm nhiều chất béo, đường thì dễ bị sinh non.
Tiến sĩ Jessica Grieger đến từ Viện nghiên cứu Robinson nói: "
Sinh non là yếu tố hàng đầu gây ảnh hưởng đến khả năng mắc bệnh và tử vong ở trẻ sơ sinh. Những kiến thức chúng ta có được trong lĩnh vực này sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện sự sống cũng như sức khỏe lâu dài của các .
Trong nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy trước khi mang thai, phụ nữ ăn thực phẩm giàu protein như thịt nạc, thịt gà, cá, trái cây, ngũ cốc và rau quả ít có khả năng sinh non”.
Bà cũng nói thêm: “Chế độ ăn uống là vấn đề có thể sửa được. Nó không bao giờ là quá muộn để thực hiện chế độ ăn lành mạnh. Tôi hy vọng công việc chúng tôi đang làm sẽ thúc đẩy mọi người hướng tới thói quen ăn uống tích cực trước và trong khi mang thai”.
Lê Nguyệt (Theo DLM)

Bình luận(0)