Cách lấy mẫu tóc, móng tay để xét nghiệm ADN

Google News

(Kiến Thức) - Đối với mẫu gốc tóc (hoặc râu), thì cần nhổ từng sợi một, lấy 2 - 3 sợi có gốc tóc hoặc gốc râu... để xét nghiệm ADN.

Hỏi: Tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Tuy nhiên, gia đình tôi ở xa, muốn lấy mấu rồi gửi qua đường bưu điện có được không? Cách lấy mẫu đối với móng tay hoặc tóc thực hiện như thế nào? - Nguyễn Văn Minh (Nghệ An).
cach lay mau toc, mong tay de xet nghiem adn hinh anh
Ảnh minh họa cho việc xét nghiệm ADN. 
Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN & Công nghệ di truyền: Hoàn toàn có thể gửi mẫu qua đường bưu điện. Đối với móng tay (hoặc móng chân): Móng tay và móng chân cần để xét nghiệm ADN tối thiểu là 20 - 30mg (nếu chụm lại thì bằng một hạt đỗ xanh đặc), chỉ cắt móng tay hoặc móng chân, không được chạm vào phần thịt, sau đó để vào giấy sạch rồi cho riêng của từng người vào phong bì ghi tên rõ ràng để tránh nhầm lẫn. 
Cách lấy mẫu tóc xét nghiệm ADN như sau: tóc (hoặc râu), thì cần nhổ từng sợi một, lấy 2 - 3 sợi có gốc tóc hoặc gốc râu, không chạm tay vào gốc tóc (hoặc râu), sau đó đặt các sợi tóc lên một mẫu giấy sạch rồi cho riêng từng mẫu của mỗi người vào một phong bì riêng, dán lại, ghi tên ngoài phong bì để khỏi nhầm. Tuyệt đối không lấy mẫu tóc (hoặc râu) đã bị rụng.
Xem video Hướng dẫn cách lấy mẫu tóc làm xét nghiệm ADN. (Nguồn: Youtube)

PV (ghi)

Bình luận(0)