7 loại thực phẩm ít năng lượng nhất

Google News

Đáng ngạc nhiên là chúng đều ngon, cực kỳ lành mạnh và có thể được chế biến thành một món ăn thú vị.
 

Dù bạn tin hay không, một số loại thực phẩm thực sự chứa rất ít calo! Bạn có muốn biết thêm không? Nếu có, hãy xem 7 loại thực phẩm cung cấp năng lượng ít nhất sau đây.
 
Lối sống lành mạnh và giảm cân thành công dựa vào khả năng của bạn trong việc thay đổi thói quen ăn uống cũng như tập thể dục. Tuy nhiên, chúng ta hãy dành một vài phút để thảo luận về một số loại thực phẩm đặc biệt - những thực phẩm có lượng calo ít nhất! Đáng ngạc nhiên là chúng đều ngon, cực kỳ lành mạnh và có thể được chế biến thành một món ăn thú vị.
 
1. Rau thơm
Dù ở dạng tươi hoặc khô, các loại thảo mộc thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Thế nên, bạn cần quên đi những món salad hay nước sốt béo ngậy và thử một cái gì đó có hương vị tương tự nhưng ít calo hơn. Một tép tỏi có thể giúp cho món ăn của bạn trở nên hấp dẫn và có 4 calo - tương đương với năng lượng của 10 cây rau mùi tươi. Một muỗng cà phê bột paprika, cà ri hoặc quế có khoảng 6 calo, trong khi cả thì là tươi và khô là 0 calo.
 
2. Trái cây
Qủa việt quất
Qủa việt quất

Các loại trái cây như quýt, mơ, cam, dưa đỏ, dưa hấu, chanh, đào, quả mâm xôi, quả việt quất, dâu tây và một vài loại khác thuộc danh sách các loại thực phẩm chứa ít calo nhất vì chúng được các chuyên gia dinh dưỡng gọi là “loại chứa lượng calo âm”. Điều đó có nghĩa là chúng cung cấp quá ít năng lượng nên cơ thể thực sự sẽ tiêu hao lượng calo nhiều hơn nhận được!
 
3. Rau củ

Bạn thích ăn các loại thực phẩm chứa ít calo chứ? Đừng vội lo lắng vì có rất nhiều loại rau củ sẽ đáp ứng được yêu cầu đó. Hãy thử cà rốt, dưa chuột, củ cải, bông cải xanh, cà chua, cần tây, củ cải, rau diếp, cải bắp, tỏi tây và rau bina.
 
4. Cà phê

Cà phê không chính xác là thực phẩm, nhưng tôi nghĩ rằng bạn rất muốn biết loại thức uống yêu thích vào buổi sáng này cung cấp calo ra sao. Một tách cà phê đen không có sữa, đường hoặc kem chỉ chứa 1 calo và đó là lý do bạn nên duy trì thói quen uống café mỗi ngày.
 
5. Phomat không béo

Một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng không chỉ đơn thuần là cố gắng cắt giảm lượng calo. Bí quyết ở đây là tìm kiếm được loại thực phẩm ít calo nhất nhưng vẫn đảm bảo khẩu vị và dinh dưỡng. Vâng, trong trường hợp này, tôi khuyên bạn lựa chọn phomat thái lát không béo có chứa từ 20 - 40 calo mỗi lát, tất nhiên tùy thuộc vào độ lớn của lát phomat đó.
 
6. Lòng trắng trứng luộc kỹ

Theo quan điểm của tôi, lòng trắng trứng là phần ngon nhất của quả trứng, đặc biệt là nếu chúng ta đang nói về trứng luộc. Nhưng, bạn biết không? Lòng trắng trứng cũng là một trong những loại thực phẩm ngon chứa ít calo! Một lòng trắng trứng luộc chỉ cung cấp 16 calo và điều đó có nghĩa là bạn được phép ăn hai hoặc thậm chí là ba cái và vẫn đảm bảo lượng calo thích hợp cho một món ăn.
 
7. Đậu và đậu lăng
 

Đậu luộc chỉ có 25 calo mỗi khẩu phần (3,5 oz) trong khi đậu lăng có 50 calo. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn biết vận dụng sự sáng tạo của mình và các kỹ năng nấu nướng để chế biến chúng với một số loại rau quả tươi hoặc khô đã đề cập ở trên, bạn sẽ có một bữa ăn tuyệt vời nhưng ít năng lượng.

Theo VTV
 
[links()]

Bình luận(0)