Tâm sự đắng lòng của bố bé trai bị mẹ sát hại

Google News

(Kiến Thức) - “Tôi nhận được tin báo con bị sát hại, chân tay như rụng rời. Tôi không nói được gì hết vì có nói, con tôi không sống được lại. Không ngờ vợ cũ lại nhẫn tâm như thế", anh Thành nói.

Để làm rõ những thông tin liên quan đến vụ án thương tâm mẹ đẻ nhẫn tâm sát hại con trai 8 tuổi, PV Kiến Thức đã tìm gặp bố cháu bé và người thân trong gia đình. 
"Nghe tin con, tay chân tôi như rụng rời"
Anh Nguyễn Long Thành, bố đẻ nạn nhân đau đớn cho biết: “Tôi nhận được tin báo con tôi bị sát hại, chân tay tôi như rụng rời. Tôi tức tốc bay ra lúc 2h (23/6). Đến giờ, tôi không nói được gì hết vì có nói thì con tôi cũng không sống được lại. Không ngờ vợ cũ tôi lại nhẫn tâm như thế".
Theo anh Thành, anh và Lý lấy nhau từ năm 2005, đến năm 2006 thì cháu Long ra đời. Năm 2011, do cuộc sống nhiều mâu thuẫn, hai người chia tay. "Đến nay cũng đã vài năm, chuyện tôi lấy vợ mới là điều bình thường nào ngờ cô ấy lại ra tay sát hại con tôi, còn gì đau đớn hơn. Cách ngày xảy ra án mạng 2 ngày, tôi có lên nhà và xin phép Lý cho cháu Long vào Nam để ăn cưới người nhà nhưng Lý không đồng ý. Nhưng tôi không ngờ ở nhà lại xảy ra việc như thế”, anh Thành nức nở.

 Nơi xảy ra vụ việc.
Ông Nguyễn Tiến Nghĩa, ông nội của nạn nhân nghẹn ngào: "Tôi nhận được hung tin khoảng 17h ngày 22/6, khi cô Hường điện cho gia định tôi. Nhận được tin, tôi bàng hoàng rụng rời hết tay chân và không thể tin vào điều đó nữa. Nó ác quá đến con mình nó cùng giết không hiểu nó còn là con người nữa không? Khi chúng nó chia tay, chúng tôi rất mong muốn hai đứa quay lại để cháu Long có đủ cha và mẹ và thỉnh thoảng gia đình anh trai tôi vẫn đưa cháu về gia đình chơi. Nhưng chính cái Lý không đồng ý quay về. Nào ngờ cơ sự lại thế này”, ông Nghĩa đau xót.
Chân dung người mẹ tàn ác
Phòng PC 45, Công an Vĩnh Phúc vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lý về tội giết hại chính con trai ruột 8 tuổi của mình.
Thượng tá Hà Văn Chí - Phó trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đối tượng Nguyễn Thị Lý (SN 1982, tạm trú tại xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) bị khởi tố tội “giết người” vì có hành vi giết hại chính con ruột của thị là Nguyễn Lý Thành Long, SN 2006.
Nguyễn Thị Lý - người sát hại con mình vừa bị khởi tố.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào buổi chiều ngày 22/6, đối tượng Nguyễn Thị Lý đã dùng dao chém nhiều nhát vào cháu Long khi đang ngủ khiến cháu bé 8 tuổi tử vong tại chỗ. Xác minh thân nhân cho thấy, vào năm 2005, Nguyễn Thị Lý kết hôn với anh Nguyễn Long Thành, sinh năm 1982, ở xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên. Năm 2006, vợ chồng Lý sinh được một bé trai đặt tên là Nguyễn Lý Thành Long, trong quá trình chung sống Lý và anh Thành thường xuyên xảy ra mẫu thuẫn, bất đồng quan điểm trong quan hệ vợ chồng nên năm 2010, Lý và anh Thành đã quyết định ly hôn.
Lý đem theo con trai là cháu Long về ở nhà bà Nguyễn Thị Hường là mẹ đẻ của Lý ở thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên. Ở nhà Bà Hường, Lý mở một cửa hàng bán hàng tạp hóa, còn bà Hường thì kinh doanh karaoke cũng đủ tiền để 3 bà cháu nuôi nhau. Tuy đã ly dị nhưng thỉnh thoảng chồng Lý cũng lên thăm con và Lý cũng đưa cháu Long về quê nội thăm gia đình nhà chồng. Thời gian thấm thoát đã 4 năm vợ chồng Lý đường ai nấy đi.
Cách ngày xảy ra vụ án mạng mấy ngày, Lý nghe con trai nói về việc bố Thành mới lấy vợ nên cơn ghen trong người Lý trỗi dậy vì bản thân Lý vẫn còn rất yêu chồng, trong 4 năm qua đã có lần Lý đưa con về nhà chồng và đề nghị anh Thành nối lại tình cảm vợ chồng nhưng anh Thành nhất quyết từ chối. Vì biết gia đình nhà chồng có mình anh Thành là con trai và cháu Long là cháu đích tôn của đằng nội nên Lý đã nảy sinh ý định giết cháu Long để trả thù chồng. 
Cụ thể: 2 ngày trước án mạng, anh Thành có lên nhà và xin phép Lý cho cháu Long đi vào tỉnh Lâm Đồng để ăn cưới người nhà nhưng Lý không đồng ý. Đến khoảng 12h30 phút ngày 22/6, sau khi ăn cơm xong, Lý cùng con trai vào buồng ngủ trưa. Khi mà con trai đã ngủ say, Lý nằm trằn trọc mãi mà không ngủ được, cứ nghĩ đến việc chồng đi lấy vợ khác là cơn ghen tuông trong người Lý lại trỗi dậy. Sau đó, Lý đã nảy sinh ý định giết con chung của chồng và Lý là cháu Nguyễn Lý Thành Long để trả thù. Khoảng 14h cùng ngày, khi con trai đã ngủ say, Lý đi xuống bếp lấy con dao phay loại dao thái phở dài khoảng 40 cm mang lên buồng chỗ cháu Long đang nằm ngủ rồi chém nhiều nhát, liên tiếp vào cổ cháu Long.
Khai nhận tại CQĐT, Lý cho rằng, do bực bội khi biết tin chồng cũ đi lấy vợ mới nên đã ra tay sát hại chính con đẻ của 2 người để trả thù chồng.
Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)