Hỏi “tâm lý” người dân sống cạnh tháp truyền hình

Google News

Sau sự cố đổ tháp truyền hình ở Nam Định nhiều người dân sống gần tháp truyền hình ở Hà Nội rất lo lắng còn người dân ở TPHCM lại lạc quan.

- Sau sự cố đổ tháp truyền hình ở Nam Định do bão Sơn Tinh, nhiều người dân sống gần tháp truyền hình ở Hà Nội rất lo lắng. Tuy nhiên, người dân ở TP Hồ Chí Minh tỏ ra lạc quan vì ở đây ít bão.
 
Tháp truyền hình trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) cao hàng chục mét, nằm sát nhà dân, khiến người dân nơi đây hết sức lo lắng, bởi nếu đổ, những nhà cạnh tháp sẽ gặp nguy hiểm.
Tại ngã tư đường Cầu Giấy - Láng đã thấy tháp truyền hình VN
Từ ngã tư đường Cầu Giấy - Láng đã thấy tháp truyền hình VN
Dù tháp này chưa có dấu hiệu hoen gỉ hay xuống cấp, nhưng người dân vẫn lo lắng nếu có bão lớn hơn cơn bão Sơn Tinh vừa qua, liệu tháp truyền hình ở đây có đổ?

Thân tháp khá to
Thân tháp khá to
PV Kienthuc.net.vn, tiếp xúc với các hộ dân sống liền kề với những tòa tháp truyền hình đặt tại số 5 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội), mọi người cũng tỏ ra lo lắng.

“Người dân khu vực chỉ biết lạy trời, sao cho bão lớn không vào và mong sao những tòa tháp này không bị sập”, đó là mong ước của một số người dân sống xung quanh các tòa tháp đang hiện điện ở Thủ đô.
 
Tháp truyền hình Đài truyền hình TP.HCM (HTV) cao tới 250m với kết cấu ba chân đứng, phục vụ cho nhu cầu kỹ thuật của đài.
Tháp truyền hình TP Hồ Chí Minh cạnh trường ĐH
Tháp truyền hình TP Hồ Chí Minh cạnh trường ĐH...
Bác Nguyễn Văn Tới - cán bộ về hưu sống tại phường Bến Nghé (quận 1, TP Hồ Chí Minh, nhà cách Đài TH TPHCM vài trăm mét) cho biết: Mấy ngày qua, chúng tôi có đọc thông tin tháp truyền hình Nam Định bị đổ sập do mưa bão, nhưng điều đó chẳng làm tôi và nhiều người dân giữa trung tâm thành phố lo sợ khi sống rất gần tháp truyền hình TPHCM.
 
“Chẳng có gì lo cả, giả sử bão vào TPHCM đến mức làm sập tháp này thì mức độ của bão vô cùng khủng khiếp và toàn thành phố chắc chẳng còn gì?” - bác Tới cười hóm hỉnh.
 
Minh Tâm - SV trường ĐHKHXH và Nhân Văn thì lạc quan: "Ôi, tôi thấy tháp truyền hình này (đài TH TPHCM) vững như tòa tháp đôi cao nhất thế giới, dù nó có nằm giữa vùng tâm bão như các tỉnh miền Trung thì chắc cũng chẳng hề hấn gì, ai sợ nó như tháp truyền hình Nam Định là “lo bò trắng răng”.
 
Chân của tháp truyền hình TP Hồ Chí Minh có vẻ nhỏ hơn tháp truyền hình VN
Chân của tháp truyền hình TP Hồ Chí Minh
Thầy Hà Minh Hồng, trưởng khoa Sử, trường ĐH KHXH và NV chỉ nói ngắn gọn: “Mỗi vùng miền mỗi khác, sống ở TPHCM thì chẳng ngại bão đến mức đổ tháp truyền hình”.

Những khối sắt khổng lồ trên cao
Những khối sắt trên cao..
...cõng theo  vô số thiết bị
...cõng theo vô số thiết bị của tháp truyền hình VN
 
Tháp truyền hình Hà Nội cao tương đương với tòa nhà 18 tầng
Tháp truyền hình Hà Nội cao tương đương với tòa nhà 18 tầng
 
Tiến Dũng - Vũ Sơn

Bình luận(0)