Đắng lòng hoàn cảnh “dị nhân” 39 năm không ngủ

Google News

(Kiến Thức) -“Dị nhân” Phạm Phú Ngà từng 39 năm không ngủ. Nhưng đến thời điểm hiện tại “dị nhân” bị ung thư vòm họng, vợ bị ung thư buồng trứng, cuộc sống vô cùng khó khăn...

Hai vợ chồng “dị nhân” Ngà đều bị ung thư
Người dân xã Đông Giang (huyện Đông Hưng, Thái Bình) suốt thời gian dài họ xôn xao bàn luận về khả năng dị biệt của ông Phạm Phú Ngà (63 tuổi) trú tại thôn Đông An, xã Đông Giang khi ông này có thể không ngủ đến 39 năm và đã có lúc ăn khỏe bằng 20 người cộng lại. Nhưng mấy ai biết rằng, thời điểm hiện tại của “dị nhân” nổi tiếng ăn khỏe này lại không thể ăn nổi lưng cơm một ngày. Hơn nữa bản thân “dị nhân” này đang phải chống chọi trong đớn đau bởi căn bệnh ung thư vòm họng và tim to bất thường.
Tâm sự với PV Kiến Thức, “dị nhân” Phạm Phú Ngà tâm sự: “ Ở tuổi 63, khi tôi ngày ngày đi làm bảo vệ cho một công ty cách nhà 20 km thì nghĩ rằng tôi khỏe mạnh, gặp tôi ai cũng bảo ước gì có được sức khỏe như tôi. Họ bày tỏ ngạc nhiên “nếu người ta không ngủ một ngày thì người mệt lả và rất khó chịu, nhưng sao ông lại có thể không ngủ đến 39 năm mà cơ thể vẫn làm việc tốt”, khi đó tôi chỉ cười nhưng lòng buồn thê thảm. Có mấy ai biết rằng, tôi đang hàng ngày phải vật lộn trong những cơn đau do bệnh ung thư vòm họng gây ra”.
 "Dị nhân" Phạm Phú Ngà
“Trước đây tôi ăn bằng 20 người thì nhiều người chứng kiến, họ vô cùng ngạc nhiên. Như bà Phạm Thị Hợi, người thôn Đông An (xã Đông Giang, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình), người đã chứng kiến cảnh tôi ăn suất cơm “khổng lồ” ấy, đến giờ vẫn còn kinh ngạc. Đến giờ gặp tôi bà vẫn bày tỏ những thắc mắc là không hiểu vì sao tôi ăn khỏe mà bụng lại không to, lại không có cảm giác đầy bụng. Dù biết tin tôi ăn khỏe bằng 20 người từ rất lâu nhưng đến nay nhiều người khi gặp tôi vẫn thách đố tôi ăn lại. Nhưng bệnh ung thư vòm họng khiến tôi không thể ăn được nữa. Bây giờ thậm chí 2 ngày tôi mới ăn một lưng cơm. Cứ bưng cơm lên lại để xuống vì không thể nuốt được vì đau”, ông Ngà cho biết.
Cũng theo “dị nhân” này, không chỉ ông bị bệnh ung thư vòm họng mà vợ ông, bà Phạm Thị Chừng cũng bị mắc bệnh ung thư buồng trứng.
“Vợ tôi bị ung thư buồng trứng, đã nhiều lần đi chữa trị. Mới thời gian vừa rồi tôi đưa vợ đi xạ trị tại bệnh viện. Đến giờ sức khỏe vợ tôi vô cùng yếu, tuần nào cũng phải một đến hai lần đi viện”, ông Phạm Phú Ngà ánh mắt đượm buồn cho biết.
“Tôi lấy đâu ra tiền chữa bệnh”
Dù mang trong mình căn bệnh ung thư vòm họng nhưng “dị nhân” Phạm Phú Ngà chỉ uống thuốc nam mà không đi bệnh viện điều trị. Bởi theo “dị nhân” này cho biết, tiền chữa bệnh cho vợ khiến gia đình đã khánh kiệt.
“Khi phát hiện mình bị ung thư vòm họng, đi khám bệnh thấy chi phí quá lớn lên tôi không mổ. Hoàn cảnh gia đình tôi vô cùng khó khăn. Đi chữa trị tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), được một phụ nữ khuyên không nên mổ mà về dùng thuốc nam nên tôi về chữa trị. Trước hay lên Bạch Mai lấy thuốc, thời gian gần đây tôi không còn tiền để chữa bệnh. Giờ còn 4 giấy chuyển lên Bệnh viện K nhưng không dám lên điều trị. Bởi tiền điều trị xạ trị cho vợ tôi rất tốn kém, gia đình không có tiền vẫn phải đi mượn”, ông Phạm Phú Ngà tâm sự.
 "Dị nhân" Phạm Phú Ngà tâm sự với PV Kiến Thức.
Kinh tế khó khăn ông Phạm Phú Ngà dù bước sang tuổi nghỉ ngơi vẫn phải đi làm bảo vệ cho một công ty, dù đồng lương bảo vệ chỉ hơn triệu một tháng.
“Bây giờ biết mình đã sang tuổi già, nhưng nếu không làm thì không có tiền chữa bệnh. Mấy tháng nay xin vào công ty làm bảo vệ lương hơn 1 triệu nhưng chưa tháng nào nhận được. Bởi theo nguyên tắc công ty, làm 2 tháng đầu công ty giữ lại, tháng thứ 3 mới bắt đầu trả tiền lương. Dù khó khăn nhưng vẫn phải cố gắng”, ông Ngà cho biết.
Theo lời tâm sự của ông Ngà, ông cũng có một con trai và hai con gái nhưng con trai ông không giúp ông được gì bởi hoàn cảnh con ông cũng không lấy gì làm khá giả.
Bà Phạm Thị Chừng, vợ ông Phạm Phú Ngà cũng bị mắc bệnh ung thư buồng trứng. 
Một người thân của gia đình ông Phạm Phú Ngà cho biết, dù biết hoàn cảnh ông Ngà khó khăn nhưng do kinh tế cũng không khá giả nên không giúp được gì nhiều. Chỉ mong trong xã hội có những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ vợ chồng ông Ngà một số kinh phí để chữa bệnh.
Do sức khỏe yếu, “dị nhân” Phạm Phú Ngà tâm sự, lúc cuối đời cũng không mong gì hơn. Chỉ biết sống ngày nào thì cố gắng làm ra tiền để chữa trị bệnh cho hai vợ chồng. “Ước mong của tôi bây giờ chỉ là các chuyên gia khoa học có thể lý giải căn bệnh mất ngủ kéo dài đến 39 năm của mình, nếu được tôi xin được hiến thân cho các chuyên gia nghiên cứu”, "dị nhân” này bộc bạch.
Hải Ninh

Bình luận(0)