Xuống cấp, cầu dây văng “đẹp nhất Việt Nam” thành cầu... tử thần?

Google News

(Kiến Thức) - Từng được mệnh danh “cầu dây văng đẹp nhất Việt Nam”, nhưng do xuống cấp nghiêm trọng, cầu Kiền đã trở thành nỗi khiếp sợ của người dân.

Hai bố con chết thảm khi tránh container, đâm vào ổ gà trên cầu?
Từ năm 2012 đến nay, cầu Kiền (nối hai huyện An Dương và Thủy Nguyên (Hải Phòng)) trở thành nỗi kinh hoàng của người dân khi tham gia giao thông do cầu bị xuống cấp trầm trọng. Nhiều ổ gà, ổ trâu ngay lối dẫn lên cầu hướng Thủy Nguyên sang An Dương. Thay vì sửa chữa, cơ quan chức năng mới tiến hành bóc lớp nhựa đường tuy nhiên thực trạng trên không có nhiều thay đổi. Từ việc xuống cấp của cây cầu, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra. Nhiều người nhẹ thì bị ngã xe, xây xát, nặng thì vong mạng.
Khi PV Kiến Thức đang tìm hiểu thực trạng xuống cấp của cầu Kiền thì đêm ngày 17/9/2014, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khiến hai bố con anh Chu Đức Dũng (SN 1985) và cháu Chu Đức Dương (SN 2011) chết thảm. Theo các nhân chứng, nguyên nhân vụ tai nạn xuất phát từ việc anh Dũng tránh xe container và hụt vào ổ gà, sau đó ngã xe văng ra đường bị container chèn qua.
 Mặt cầu xuống cấp là nguyên nhân của một số vụ tai nạn giao thông.
Cụ thể, vào khoảng 22h tối ngày 17/9, vợ chồng anh Chu Đức Dũng (SN 1985) và chị Bùi Thị Hiên (SN 1987) cùng con là Chu Đức Dương (SN 2011) chở nhau đi từ phía xã An Hồng (huyện An Dương) sang phía huyện Thủy Nguyên. Đến gần chân cầu Kiền, phía xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, xe container chạy ép, anh Dũng lái xe, bị hụt vào điểm ổ gà trên cầu khiến cả gia đình anh bị văng vào xe container đi cùng chiều. Theo miêu tả của những người dân xung quanh, anh Dũng bị xe container nghiến nát đầu, còn cậu con trai anh, cháu Dương bị đứt đầu, người nát chỉ còn cánh tay. Tai nạn thảm khốc, thương tâm làm người dân bàng hoàng kinh hãi.
Ông Đào Văn Thành, Hạt trưởng Hạt 1, Quốc lộ 10, thuộc công ty cổ phần đầu tư đường bộ 240 – đơn vị quản lý cầu Kiền cho biết: “Đây là tai nạn quá thương tâm mà lỗi không phải do người điều khiển xe máy”.
Cứ đi qua cầu Kiền là lại sợ tai nạn giao thông?
Không chỉ vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên khiến người dân địa phương lo lắng, mà từ trước đến nay, cầu Kiền đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân chính là do cầu xuống cấp trầm trọng, không được sửa chữa kịp thời.
Anh Nguyễn Văn Giới, người bán nước kiêm xe ôm ở gần cầu này cho biết, bản thân anh đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cây cầu này. Người nhẹ bị xây xát, người nặng thì bị mất mạng, nguyên nhân đa số đều xuất phát từ mặt cầu xuống cấp gồ gề, lồi lõm.
“Trước khi xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến hai cha con chết thảm vào lúc 22h tối 17/9, thì ngay sáng hôm đó cũng có vụ tai nạn khi một phụ nữ trẻ đang mang thai tháng thứ 5 lái xe với tốc độ chậm qua cầu. Đến chỗ ổ gà, xe Container đi ẩu, cô ấy lại đi vào chỗ gồ ghề nên bị ngã dúi xuống. May là cô ấy ngã vào phía thành cầu, phía bên phải. Nếu cô ấy ngã về phía bên trái chắc chắn là sẽ có tai nạn thương tâm. Vợ chồng tôi thấy vậy liền ra đỡ cô ấy lên, đưa ngay đi cấp cứu và thông báo cho người nhà”, anh Giới kể lại.
 Mặt cầu lồi lõm rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhất là đêm tối.
Ngay bản thân ông Đào Văn Thành, Hạt trưởng Hạt 1 cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay công nhân của ông khi dọn dẹp trên cầy cũng bị tai nạn do xe máy xô vào do trượt ngã ở trên cầu.
Quá trình tìm hiểu thực trạng xuống cấp tại cầu Kiền biến cây cầu từng được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam trước đây đến cây cầu “tử thần” trong mắt người dân hôm nay, PV Kiến Thức đã có nhiều thông tin và hình ảnh liên quan đến nguyên nhân cầu xuống cấp cũng như một số ý kiến của cơ quan chức năng về việc chậm trễ sửa chữa nâng cấp cây cầu này và sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(2)

Minh Hiền

Binh Khanh Nguyen

Tệ trạng Cầu, Đường xuống cấp này không phải mới xảy ra lần đầu tiên mà đã xảy ra liên tục và khắp nước, một lý do dể hiểu ai cũng biết đó là. Tệ Nạn rút ruột công trình hay nói trắng ra là Lãnh Đạo ăn cắp Xi Măng, Sắc luôn cả nhựa đường mà Lãnh Đạo vẫn làm ngơ vì có ăn chia trong đó.

Minh Hiền

LeSang

Nhìn mặt đường cầu Kiền thấy ngay tham nhũng,yếu kém của mọi công trình cầu,đường và ngành xây dựng Việt Nam.Đúng là bó tay.com