Xử lý CSGT dùng súng bắn người ở Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Sau một thời gian điều tra, ngày 9/9 Công an tỉnh Thanh Hoá đã chính thức có kết quả xử lý về vụ việc CSGT dùng súng bắn vào hai người vi phạm giao thông.

Ngày 9/9, Đại tá Trần Văn Thực - Chánh văn phòng, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Công an tỉnh Thanh Hóa đã có kết quả xử lý về vụ việc CSGT Trần Ngọc Hoàng (Công an TP Thanh Hóa) đã bắn đạn cao su vào hai người vi phạm giao thông là Lê Văn Ngọc (SN 1977) và Tô Thế Kỷ (SN 1970) đều trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).
Kết quả giám định thương tật ngày 14/8/2013 của cơ quan chức năng ghi rõ: Lê Văn Ngọc bị ảnh hưởng sức khỏe 2%, còn anh Tô Văn Kỷ là 4%. Do đó, căn cứ vào kết quả điều tra, cơ quan Công an đã đưa ra kết quả xử lý.
Cụ thể: Căn cứ vào Điều 7, Nghị định 73 của Chính phủ, Đại úy Trần Ngọc Hoàng bị xử lý hành chính, chuyển công tác khác, vì đã có vi phạm là trực tiếp xâm hại sức khỏe của người khác trong quá trình thi hành nhiệm vụ
Căn cứ vào Nghị định 34 của Chính phủ, thì Lê Văn Ngọc và Tô Thế Kỷ sẽ bị xử lý hành vi vi phạm hành chính, đồng thời thông báo về nơi công tác.
 Vụ CSGT dùng súng bắn hai người vi phạm xảy ra vào chiều ngày 16/7 (ảnh chụp từ clip)
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 16h30 ngày 16/7, trong lúc Đại úy Trần Ngọc Hoàng thuộc Phòng CSGT Công an TP.Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Lê Quý Đôn - Trần Phú, thì phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, nên đã dùng xe máy đuổi theo.
Hai thanh niên này thấy vậy không những không dừng lại mà còn có những hành động trêu chọc, thách thức. Khi đến phố Quang Trung I, P.Đông Vệ, TP.Thanh Hoá, Đai úy Trần Ngọc Hoàng đã rút súng bắn đạn cao su ra bắn chỉ thiên để cảnh cáo. Tuy nhiên, người điều khiển xe máy vẫn không dừng lại để chấp hành hiệu lệnh của CSGT. Trước tình huống đó, Đại úy Trần Ngọc Hoàng buộc phải nổ súng.
Hậu quả của vụ nổ súng khiến anh Lê Văn Ngọc (là người điều khiển xe máy) bị thương vào vai trái. Còn người ngồi sau xe là anh Tô Thế Kỷ bị thương vào má trái.
Sau khi sự vụ xảy ra, Công an TP Thanh Hóa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại úy Trần Ngọc Hoàng, trong thời gian 30 ngày để xác minh, làm rõ.
P.Tuấn

Bình luận(0)