Xót thương cháu bé chết thảm chưa kịp ăn bữa cơm trưa

Google News

(Kiến Thức) - Bé chạy ra bờ sông gọi mẹ đang làm thuê về để cùng ăn cơm trưa thì tai họa ập đến khiến cháu bé 9 tuổi chết không nguyên vẹn.

“Trời ơi con tôi chết thảm quá…!”
Đó là tiếng kêu than thảm thiết của chị Nguyễn Thị Dẽo (35 tuổi, ngụ ấp Cây Thẻ, xã Định Thành, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu) khi chứng kiến cái chết thảm thương của con trai mình – cháu Võ Văn Tốt (9 tuổi, học sinh lớp 1 trường tiểu học Cây Thẻ).
Thi thể cháu Tốt đã được thu gom đưa về nhà và cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm để làm rõ 
Suốt nhiều giờ qua, người mẹ trẻ này lúc tỉnh, lúc mê kêu gọi tên con trong tuyệt vọng. Trong khi đó, anh Võ Quốc Đoàn (cha cháu Tốt) đang cùng cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu tiến hành khám nghiệm tử thi cháu Tốt tại nhà để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu trước khi giao cho gia đình lo hậu sự.
Anh Đoàn kể trong nước mắt,rtưa nay trong lúc anh đang đi làm thuê cách nhà hàng chục cây số thì nghe người thân điện báo hung tin con anh giẫm phải đạn chết thảm. Vội đón xe về thì chứng kiến thi thể con mình không còn nguyên vẹn trong khi vợ anh ngất xỉu trước biến cố khủng khiếp bất ngờ ập đến gia đình.
Theo anh Đoàn thì khoảng 12h ngày 14/10, cháu Tốt con anh đi học về và chạy ra bờ sông Láng Trầm tìm mẹ đang làm thuê lượm vỏ dừa để gọi mẹ về ăn cơm.
Khi cháu Tốt đang chạy lên tấm đan bêtông lót đường thì bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn kinh hoàng khiến nhiều người cách đó nhiều km cũng nghe thấy. Lúc này mẹ cháu Tốt đang làm thuê gần đó và nhiều người dân vội chạy đến hiện trường thì chứng kiến cảnh tượng thương tâm: cháu Tốt chết thảm không nguyên vẹn và dưới nền đất nơi phát nổ có hố sâu. 
Hiện trường xảy ra vụ nổ làm cháu bé 9 tuổi tử vong đang được các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bạc Liêu khám nghiệm làm rõ.
Mẹ của cháu đã ngất lịm, được người dân đưa vào nhà cấp cứu. Lúc tỉnh dậy người mẹ trẻ khóc gọi tên con và gào khóc thảm thiết: “Con tôi chết mà bị đói rồi, con tôi chết thảm quá, ai cứu con tôi với…!”
Xóm làng tiếc thương cháu bé ngoan hiền
Người dân ấp Cây Thẻ vô cùng thương xót cho đứa bé ngoan hiền, hiếu thảo.
Bà Nguyễn Thị Lụa, hàng xóm của vợ chồng anh Đoàn gạt nước mắt chia sẻ: "Vợ chồng anh Đoàn thuộc diện nghèo nhất xóm phải được hỗ trợ của địa phương trong việc xây dựng nhà ở. Hàng ngày 2 vợ chồng thức khuya dậy sớm đi làm thuê, làm mướn để nuôi 2 đứa con còn tuổi ăn học".
Người dân ấp Cây Thé, xã Định Thành đến chia sẻ nỗi đau mất con với gia đình anh Đoàn 
Ngoài giờ đi học, Tốt và chị gái 12 tuổi cùng lao vào phụ giúp mẹ trong việc làm thuê mướn. Những ngày qua trời mưa gió công việc bấp bênh khiến cuộc sống gia đình anh Đoàn càng thêm bi đát. Vậy mà giờ đây đôi vợ chồng trẻ này lại đón nhận một tai nạn quá đau thương khi đứa con trai duy nhất của mình phải chết thảm.
Trước hoàn cảnh của gia đình anh Đoàn, người dân địa phương đã quyên góp tiền giúp đỡ gia đình để lo hậu sự cho cháu Tốt.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND, Công an xã Định Thành đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường và báo về cơ quan cấp trên để giải quyết. Theo ông Trà Vĩnh Thuấn, Phó chủ tịch UBND xã Định Thành, bước đầu xác định nguyên nhân do nổ trái đạn chưa rõ nguồn gốc phát nổ gây tai nạn thương tâm.

Hiện trường tai nạn

Vũ Sơn

Bình luận(0)