Xe đạp điện - “mồi ngon” của kẻ cướp

Google News

(Kiến Thức) - Khi bị công an bắt, Đạt và Hùng khai nhận, đã gây ra nhiều vụ cướp xe đạp điện, vì loại xe này dễ tiêu thụ, lại được giá. 

Ngày 6/11, cơ quan CSĐT, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, vừa bắt giữ Đỗ Mạnh Hùng (ở phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Thành Đạt (ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cả 2 đều 22 tuổi, để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Hai kẻ cướp tại cơ quan công an.
Theo cơ quan CSĐT, vào khoảng  21h ngày 17/10, Trần Việt Cường (17 tuổi, ở Khu tập thể Kim Liên, Đống Đa) đi học về bằng xe đạp điện. Khi đi đến đường Trường Chinh (đoạn gần Ngã Tư Sở), Cường bị Đỗ Mạnh Hùng lái xe Wave đèo Nguyễn Thành Đạt ép vào lề đường.
Sau đó, Đạt cầm khóa dây bằng sắt, hình chữ U, đánh vào đầu Cường. Thấy vậy, Cường liền vứt xe đạp bỏ chạy. Lúc này, đối tượng Hùng lái xe máy đuổi theo. Còn Đạt lấy xe đạp điện của Cường phóng đi nhưng bị người đi đường phát hiện, bắt giữ, giao cho cơ quan công an.
Qua điều tra, Đạt và Hùng khai nhận, đã gây ra nhiều vụ cướp xe đạp điện trên địa bàn quận Đống Đa và Cầu Giấy. Chúng nói rằng, xe đạp điện dễ tiêu thụ, lại được giá. Để cướp được loại phương tiện này, chúng chuẩn bị hung khí và đi lang thang trên đường.
Khi thấy các học sinh đi xe đạp điện nơi vắng vẻ, bọn chúng liền áp sát xe và đánh phủ đầu. Nếu lỡ bị người đi đường vây lại thì chúng nói rằng, vừa va chạm giao thông. Chúng liền dắt người bị hại ra chỗ vắng "giải quyết".
Trong một vụ cướp tại quận Đống Đa, chúng lừa người bị hại ra nơi khác nói chuyện, trong khi một tên dắt bộ xe đạp. Qua hiệu thuốc, chúng bảo nạn nhân xuống mua bông băng cầm máu vết thường vừa bị chúng đánh rồi nhẹ nhàng phóng xe đi mất.
Thượng tá Đào Văn Hoàn, Phó thủ trưởng cơ quan điều tra (Công an quận Thanh Xuân - Hà Nội) cho biết, xe đạp điện đang trở thành món mồi ngon của giới đạo chích. Khi trộm được một chiếc, chúng có thể bán được giá cao hơn nhiều một chiếc xe máy.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Hải Ngọc

Bình luận(0)