Vụ hôi bia: “Ký ức chua xót nhất đời lái xe”

Google News

(Kiến Thức) - “Tôi và phụ xe đã khóc, chắp tay van xin, nài nỉ nhưng họ vẫn bất chấp để cướp bia. Có người hung hăng còn dọa đánh và chửi tôi "mày chạy ẩu cho mày chết”.

Kể lại diễn biến sự việc xảy ra dù đã nhiều ngày qua nhưng anh Hồ Kim Hậu, 30 tuổi, lái xe trong vụ dân hôi bia ở Đồng Nai vừa qua vẫn còn nguyên cảm giác hãi hùng, chua xót.
“Trưa 4/12, khi nhận hàng là hơn 1300 két bia (có cả thùng và chai) từ nhà máy bia ở quận 12, TP HCM, tôi và phụ xe chạy ra quốc lộ để về chợ Lầu, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để giao theo đơn đặt hàng của khách.
Anh Hồ Kim Hậu (bên trái) vẫn còn nguyên vẻ hãi hùng lẫn chua xót khi kể lại chuyện dân "hôi của".
Khi tôi đang cho xe chạy quanh vòng xoay Tam Hiệp (phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thì phát hiện xe mất thắng nên buộc phải đánh lái để tránh gây tai nạn. Do quá gấp nên số bia dồn sang một bên đổ tràn xuống đường”, anh Hậu kể lại.
Ngay sau đó chiếc ô tô còn chạy thêm hàng trăm mét nữa thì tài xế mới dừng lại được và cùng phụ xe nhanh chóng lao đến hiện trường.
Hàng trăm người từ 2 bên đường và người tham gia giao thông đã ùa vào "cướp bia" và còn dọa đánh tài xế.
“Lúc này từ 2 bên đường hàng trăm người dân và người tham gia giao thông đã có mặt trước cả chúng tôi và đang hô hào nhau thu gom số bia bị đổ. Tôi và phụ xe đã khóc, chắp tay van xin, nài nỉ nhưng họ vẫn bất chấp để cướp bia. Thậm chí có những thanh niên hung hăng dọa đánh và còn chửi rằng "mày chạy ẩu cho mày chết m. mày”, tài xế Hậu chua xót nói.
Dù cũng có không ít người tốt bụng phụ giúp với anh Hậu thu gom lại số bia, tuy nhiên những kẻ “hôi của” đông như giặc nên mọi cố gắng của họ cũng đàng bất lực.
Chiếc xe chở bia gặp nạn.
Thậm chí có nhiều đối tượng khác chạy lại lao lên thùng xe để cướp hàng trăm thùng bia, kể cả tấm bạc trên xe chúng cũng không chừa. May thay một số người đã hô lớn “Công an đến” nên chúng chưa kịp lấy hết số bia còn lại.
“Đây có lẽ là ký ức đau đớn khó quên trong cuộc đời lái xe của tôi. Giờ tôi chỉ mong Công an xác định lại hiện trường vụ tai nạn để công ty bảo hiểm xem xét bồi thường nhằm giúp tôi có thể đền cho công ty Trang Tuấn số tiền thiệt hại hơn 300 triệu đồng”, anh Hậu chia sẻ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)