Uẩn khúc vụ thanh niên tự tử vì tình ở Hải Dương?

Google News

(Kiến Thức) - Khi xảy ra vụ việc hai thanh niên nhảy sông, cô gái không tri hô người đến cứu hai thanh niên mà chỉ đứng nhìn rồi…bỗng dưng mất tích.

Người yêu đòi chia tay, nam thanh niên nhảy sông tự tử
Liên quan đến thông tin vụ việc thanh niên tự tử vì tình xảy ra vào khoảng 22h ngày 13/1, khi anh Đỗ Văn Lâm (SN 1992, trú tại thôn Ấp Nhân Lý, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, Hưng Yên) mâu thuẫn với bạn gái L.T.Th đã đến cầu Lai Vu nhảy sông tự tử, anh Phạm Văn Quyền (SN 1994, cùng quê quán và là bạn thân của anh Lâm) thấy vậy cũng nhảy sông để cứu bạn rồi mất tích, đến thời điểm này, nhiều thông tin liên quan vẫn chưa được làm sáng tỏ.
Từ ngày biết thông tin về vụ việc đau lòng trên, người thân các nạn nhân đã có mặt tại khúc sông nơi được cho rằng anh Lâm và anh Quyền đã nhảy xuống và mất tích, đến chiều ngày 16/1, thi thể các nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy, dù các thợ lặn đã cố gắng rà câu khắp khúc sông trên diện rộng.
Uan khuc vu thanh nien tu tu vi tinh o Hai Duong?
 Đến chiều 16/1, dù cố gắng các thợ lặn vẫn chưa tìm thấy thi thể các nạn nhân.
“Chúng tôi thuê thợ lặn, thuê thuyền của dân chài đi tìm xác của hai cháu nhưng không thể thấy. Sự việc xảy ra 3 ngày rồi, bố mẹ các cháu quằn quại đau đớn chờ xác con mà vẫn chưa thấy tín hiệu gì cả”, người bác ruột của nạn nhân Phạm Văn Quyền cho biết.
Đứng trên bờ sông nhìn ra khu vực dòng nước dưới chân cầu Lai Vu đang cuộn xoáy, những người thân của các nạn nhân mang nhiều tâm trạng khác nhau. Nhiều người vẫn hi vọng, thông tin về việc hai thân của họ nhảy cầu là không chính xác, nhưng khi nghĩ đến điều xấu nhất, có người mắt đỏ hoe gọi tên các nạn nhân trong tuyệt vọng.
Ông Phạm Văn Quyết (SN 1969, bố đẻ nạn nhân Phạm Văn Quyền) cho biết, khi nhận được thông tin con trai nhảy xuống sông cứu bạn và mất tích bản thân ông như đứt từng khúc ruột.
“Vào lúc 13h30 ngày 14/1, khi tôi đang đi làm, thì nhận được cuộc gọi của bạn Quyền nói phải bình tĩnh rồi bạn con trai tôi bảo “bác về ngay Hải Dương đi, Quyền và Lâm đã nhảy sông tự tử ở khu vực cầu Lai Vu. Khi chúng tôi đến nơi, thì cháu này có kể: “Th. là người yêu của Lâm nhưng có ý định chia tay. Lâm bảo chia tay sẽ tự tử. Ngày 13/1, sau khi đi làm ở công ty về, Lâm đi thẳng ra cầu. Biết Lâm có suy nghĩ quẩn, Th. chạy theo thấy Lâm đứng ở lan can cầu Lai Vu định tự tử. Lúc này, Th. điện về cho Quyền vì cùng phòng trọ với Lâm lại là bạn thân ra khuyên nhủ. Khi Quyền ra thì thấy Lâm nhảy cầu nên đã cởi áo khoác đưa cho Th. giữ rồi bản thân nhảy xuống cứu bạn rồi mất tích”.
Uan khuc vu thanh nien tu tu vi tinh o Hai Duong?-Hinh-2
 Gia đình các nạn nhân lập tạm nơi thờ mong muốn các nạn nhân sớm được tìm thấy.
Lúc đầu, những người thân của Lâm và Quyền đều nghi ngờ thông tin trên, tuy nhiên, thời điểm đó cũng là thời điểm Lâm và Quyền mất tích ở phòng trọ và không đến công ty làm việc. Đồ đạc trong phòng vẫn còn nguyên nên mọi người mới tin là sự thật và thuê thợ lặn để trục vớt dọc khúc sông nơi nghi ngờ Lâm và Quyền nhảy xuống đó.
Sự mất tích khó hiểu của người bạn gái
Ngồi bên bờ sông, ông Đỗ Văn Viên (SN 1968, bố ruột nạn nhân Đỗ Văn Lâm) luôn dõi theo chiếc thuyền rà câu tìm xác với tâm trạng lo lắng. Trao đổi với PV, ông Viên cho biết, thông tin Lâm nhảy cầu tự tử vì mâu thuẫn tình cảm khiến ông rất bất ngờ.
“Lâm trước đây đi bộ đội, mới về làm việc tại Công ty TNHH May Tinh Lợi tại Hải Dương từ tháng 4/2014. Cách đây một thời gian ngắn, Lâm có về nhà và thông báo có người yêu nhưng chưa từng đưa cô gái này về gia đình lần nào. Ban đầu Lâm yêu một cô gái khác nhưng sau đó vì nhiều lý do, Lâm yêu Th. Có ai ngờ chỉ vì mâu thuẫn mà con trai tôi lại làm điều dại dột như thế”, ông Viên cho biết.
Uan khuc vu thanh nien tu tu vi tinh o Hai Duong?-Hinh-3
 Ông Đỗ Văn Viên, bố đẻ nạn nhân Đỗ Văn Lâm.
Theo lời ông Viên, trong vụ việc này ông thấy có nhiều điều bất thường ở người bạn gái của con trai ông. Khi xảy ra sự việc, người bạn gái này…bỗng dưng mất tích.
“Điều khiến tôi suy nghĩ là vụ xảy ra từ 22h đêm 13/1, nhưng đến trưa ngày 14/1 gia đình mới nhận được tin mà không phải do Th. báo tin mà lại là một người bạn khác. Bình thường, khi xảy ra vụ việc như thế thì người con gái này phải tri hô nhưng lại chỉ đứng trên cầu sau đó thì mất tích. Ngay nơi Lâm và Quyền nhảy xuống có một bác đang ngủ trên thuyền. Bác ấy nói cả đêm không nghe thấy tiếng kêu cứu của ai. Sáng hôm sau bác ấy cũng không thấy gì cho đến khi gia đình tôi kéo đến, thuê thuyền tìm xác hai cháu thì bác ấy mới biết”, ông Viên cho hay.
Những người thân gia đình Quyền và Lâm đều mong muốn tìm được cô gái tên Th. là người yêu của nạn nhân L. để tìm hiểu rõ nơi nạn nhân nhảy xuống nhưng hiện cô gái đã “mất tích” một cách kỳ lạ.
“Cô người yêu L. hiện đã nghỉ việc ở công ty, không ở nhà trọ nữa. Chúng tôi đã đến công ty của cô gái để xin địa chỉ gia đình cô gái ở Bắc Giang nhưng gia đình cô ấy cho biết là cô ấy không về nhà. Chúng tôi mờ mịt thông tin và đang rất hoang mang”, một người thân cho biết.
Uan khuc vu thanh nien tu tu vi tinh o Hai Duong?-Hinh-4
 Đồ đạc trong phòng trọ của các nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn.
Trong khi gia đình các nạn nhân đang lo lắng, thì bạn gái Lâm lại lên Facebook để đăng các tâm trạng và cả ảnh tự sướng. Với nick name Th. L, cô gái đăng nhiều status thông báo với bạn bè: “Có lẽ tôi phải đi rồi”. Cô gái vẫn có ý trách móc ai đó rồi tỏ thái độ đau khổ. Tuy nhiên cũng theo thông tin rên facebook, cô gái cho biết, mình đã về quê ở Lục Ngạn, Bắc Giang và sẽ không cập nhật thông tin nữa và chúc mọi người vui vẻ. Việc thản nhiên đến lạnh lùng của cô gái này khi người yêu và bạn không biết sống chết thế nào khiến gia đình các nạn nhân bức xúc.
Vụ việc đang được làm rõ…
Nhảy xuống cứu bạn vì là bạn bè nối khố
Những người thân gia đình Lâm và Quyền cho biết, Quyền và Lâm có mối quan hệ rất thân thiết. Do hai nhà là hàng xóm của nhau nên Quyền và Lâm chơi với nhau từ bé. Cả hai đều được đánh giá là hiền lành, hòa hợp với tất cả mọi người. Khi Lâm xuất ngũ thì Quyền đã làm ở đây được gần 1 năm. Lâm về công ty Quyền làm và cả hai ở chung phòng trọ. Vì thế, khi thấy Lâm nhảy cầu, Quyền cũng nhảy xuống cứu nhưng do độ cao, dòng nước chảy xiết nên Quyền cũng mất tích dưới lòng sông.
Ông Nguyễn Văn Đoan (45 tuổi, thôn Ấp Nhân Lý, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, Hưng Yên) là bác họ hai nạn nhân cho biết: “ Lâm và Quyền là anh em họ xa cùng làng và vừa đi bộ đội về. Hai anh em nó rất ngoan và thân nhau. Quyền thấy Lâm nhảy xuống tử tử nên cũng nhảy theo để cứu”.

Hải Ninh

Bình luận(0)