Trưởng khoa mở phòng khám chui phá thai gây chết người

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù không có giấy phép hành nghề theo quy định nhưng bác sĩ vẫn mở phòng khám chui, phá thai trái quy định, khiến một phụ nữ 21 tuổi đột ngột tử vong.

Người thực hiện ca phá thai dẫn đến chết người là bác sĩ Và Bá Súa, trưởng khoa Ngoại – Sản, Bệnh viện huyện Tuy Đức (Đắk Nông). Nạn nhân được xác định là chị Vàng Thị Na (21 tuổi), ngụ tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức.
Kết quả điều tra bước đầu xác định, vào ngày 12/11, chị Vàng Thị Na được gia đình đưa đến phòng khám tư của bác sĩ Và Bá Súa để khám thai. Tại đây, chị Na được bác sĩ Súa xác định là mang thai 14 tuần. Theo yêu cầu của gia đình chị Na, bác sĩ thực hiện phá thai chị Na bằng cách cho uống thuốc đẩy thai ra ngoài.
Sau khi uống thuốc, chị Na đau bụng dữ dội, máu ra nhiều nên đã được bác sĩ truyền dịch, tiêm thuốc cầm máu nhưng vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.
Do thai nhi không ra nên bác sĩ Và Bá Súa dùng panh kẹp kéo thai nhi ra ngoài. Khoảng 30 phút sau, thấy nhịp tim nạn nhân chậm dần, mạch yếu, bác sĩ tiếp tục tiêm một mũi thuốc trợ tim và tiến hành ép tim. Tuy nhiên, những biện pháp của bác sĩ Súa không thể cứu được chị Na.
Nhận được tin báo, công an huyện Tuy Đức tới hiện trường điều tra. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định bác sĩ Súa có những vi phạm trong quy trình chuyên môn khám chữa bệnh, phòng khám tư của bác sĩ Súa không có giấy phép hoạt động hành nghề theo quy định.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Khắc Lịch

Bình luận(0)