Trộm chó bị dân làng đánh và đốt xe máy

Google News

(Kiến Thức) - Đang loay hoay đưa chó lên xe thì hai tên trộm bị người dân phát hiện, đánh bị thương và châm lửa đốt chiếc xe máy.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 11/9, khi anh Tống Văn Thắng là người dân của thôn Tường Lộc, xã Quang Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) phát hiện hai nam thanh niên lạ mặt vào làng có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã bí mật theo dõi.
Được ít phút, anh Thắng thấy hai nam thanh niên này ôm một con chó của nhà ông Tống Văn Bính (ở thôn Tường Lộc) bị dính bả lên xe máy. Thấy vậy, anh Thắng hô hào bà con trong xóm ra bắt “cẩu tặc”. Nghe thấy tiếng tri hô, hai đối tượng bỏ chạy để lại con chó và chiếc xe máy mang BKS 36H3-5063. 
Dân làng vây bắt được một tên, tên còn lại sau khi nhảy xuống sông Trà Giang (đoạn giáp ranh giữa hai xã Quang Lộc và Tuy Lộc) cũng bị bà con bắt giữ.
 Chiếc xe máy của 2 "cẩu tặc" bị dân làng đốt trơ khung.
Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an xã Quang Lộc đã có mặt tại hiện trường, ngăn cản không cho nhân dân uy hiếp đến tính mạng của hai “cẩu tặc” này.
Tại hiện trường, lực lượng công an xã thu giữ được một chiếc xe máy đã bị nhân dân đốt trước đó và một con chó nặng khoảng 15kg. Hai tên trộm được xác định danh tính gồm: Lê Văn Dũng (SN 1982) và Phạm Tuấn Thành (SN 1985), đều trú tại xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá.
Ông Trịnh Văn Hưng – Trưởng công an xã Quang Lộc cho biết: “Sau khi được bà con báo cáo thì chúng tôi kịp thời đến hiện trường. Tuy nhiên, khi đến thì đã thấy chiếc xe máy bị đốt, còn hai đối tượng thì bị người dân đánh bị thương ở vùng đầu và mặt. Chúng tôi hoàn tất hồ sơ và bàn giao đối tượng cũng như tang chứng, vật chứng cho công an huyện Hậu Lộc thụ lý vụ án”.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Hậu Lộc điều tra, làm rõ.
P.Tuấn

Bình luận(0)