Tới viếng Đại tướng, nên gửi xe ở bến Lương Yên

Google News

(Kiến Thức) - "Đồng bào xa xôi hàng ngàn dặm còn về đây tiễn đưa Đại tướng, lẽ nào chúng tôi không thể bố trí được chỗ để xe. Chúng tôi chỉ mong làm được điều gì để tri ân Đại tướng".

Đó là lời chia sẻ của ông Lê Thanh Tuấn, Giám đốc bến xe khách Lương Yên. Ông Tuấn đã nghẹn lại khi nhắc đến hai từ "tri ân" Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, bãi đỗ xe Trần Khánh Dư được sử dụng để đón các đoàn xe đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Do đó, xe bus thường tập kết ở đây đã được dời đến bến đỗ xe Lương Yên sáng nay.
Để đảm bảo công tác giải tỏa và đón xe vào bến Lương Yên dịp Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lãnh đạo bến xe đã chỉ đạo cán bộ công nhân viên tập trung, làm việc từ 5h sáng.
Lãnh đạo Bến xe Lương Yên dự tính dành khoảng 1000 chỗ trống để người dân có thể để các phương tiện xe máy, xe đạp trong 02 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 Những vị trí có thể gửi xe máy trong khu vực bãi đỗ xe của bến xe Lương Yên
"Hơn một nửa diện tích bãi đỗ được chia sẻ cho các tuyến bus dời từ bãi đỗ xe Trần Khánh Dư về đây. Ngoài ra, chúng tôi tự nguyện dành những vị trí còn trống trong bến xe Lương Yên để phục vụ nhu cầu gửi xe của bà con nhân dân, đặc biệt là lực lượng tình nguyện viên phục vụ tang lễ, ngay cả khi chưa nhận chỉ đạo của Lãnh đạo Thành phố", Ông Tuấn cho biết thêm.
 Toàn bộ xe bus ở bãi đỗ xe Trần Khánh Dư được tập kết tại Bến xe Lương Yên.
Kiến Thức khuyến cáo: Nếu người dân muốn đến gần khu vực vườn hoa Yec - Xanh, nên gửi xe ở bến xe Lương Yên và đi bộ vào. Hiện tại, bến Lương Yên đã bố trí lực lượng, chỉ dẫn cho người dân và tình nguyện viên gửi xe trong khu vực miễn phí.
 Người dân và phóng viên báo chí tập trung cách cổng Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông khoảng 500 m.
Theo ghi nhận của Kiến Thức, sáng nay, tất cả đồng bào, kể cả phóng viên báo chí cũng được bố trí đứng cách khu vực Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông hơn 500 mét. Chỉ có lực lượng an ninh, tình nguyện viên, những người làm công tác phục vụ tang lễ Đại tướng mới được đứng trong khu vực từ vườn hoa Yec-Xanh. 
Khu vực Trần Khánh Dư 
Ngoài ra, dọc dài hai bên các tuyến đường thì ngập tràn màu áo xanh thanh niên tình nguyện.
Đình Mạnh

Bình luận(0)