Tình tiết mới vụ “ngộ độc” ở khách sạn Cao Nguyễn

Google News

(Kiến Thức) - Trước kết luận của cơ quan chức năng Thanh Hóa đưa ra ngày 19/7, khách sạn Cao Nguyễn đã đệ đơn trình báo với cơ quan chức năng cần làm sáng tỏ mục đích, động cơ của một DN khác.

Trước kết luận của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa sau khi lấy mẫu thực phẩm và chất nôn của một bệnh nhân được cho là “ngộ độc” thực phẩm tại khách sạn Cao Nguyễn (xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia) xảy ra hôm 15/7, phía khách sạn Cao Nguyễn bày tỏ bức xúc trước việc làm của đối tác nên đã có đơn tường trình lên UBND huyện Tĩnh Gia xem xét.
Khách sạn Cao Nguyễn - nơi từng bị nghi bị ngộ độc thực phẩm vào sáng ngày 15/7.
Nội dung trong đơn của khách sạn Cao Nguyễn nêu rõ: “Qua xét nghiệm của cơ quan chức năng đối với nhà hàng Cao Nguyễn, mẫu thực phẩm và chất thải người bệnh không có độc tố gây ra; Tổng số người nhập viện theo danh sách của y tế xã và bệnh viện huyện Tĩnh Gia là 77 người, đối chiếu với danh sách đoàn lưu trú tại khách sạn Cao Nguyễn là 516 người thì chỉ có 44 người vào nhập viện và có tên lưu trú ăn ở tại khách sạn. Vậy số còn lại vào nhập viện là ở đâu ra?  
(Trong khi đó), ông Hoàng Đình Dũng, Giám đốc Công ty du lịch quốc tế Việt Á đã đứng ra thanh toán số tiền ăn và tiền phòng tại khách sạn Cao Nguyễn. 
Chúng tôi mong các cơ quan ban ngành có liên quan làm sáng tỏ vụ việc trên, lấy lại uy tín, danh dự, kinh tế với Công ty chúng tôi”.
Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Thức - Phó giám đốc điều hành khách sạn Cao Nguyễn cho biết: “Sau khi có kết quả của cơ quan chức năng khẳng định thực phẩm của chúng tôi không có chất gây ra ngộ độc hôm 15/7. Nhưng sau khi xem lại danh sách số người nhập viện thì chúng tôi loại trừ ra hơn 20 người không có trong đăng ký của đoàn tại khách sạn".
Cũng theo ông Thức, sau khi “bình tâm” ngồi xem lại các cảnh quay mà camera của khách sạn ghi lại hôm 15/7 thì phát hiện nhiều “biểu hiện lạ” như: người đang đi chơi dưới biển sau khi nghe điện thoại thì lại tần ngần leo lên xe hoặc đứng tụ 5 tụ 7 ở một chỗ bàn tán như không có gì là đau bụng hoặc thể hiện là mình đang bị đau... 
Các bác sỹ đang điều trị cho các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm tại bệnh viện huyện Tĩnh Gia.
Vụ việc đã đi đến hồi kết thúc nhưng sau những gì xảy ra tại khách sạn Cao Nguyễn thì về phía lãnh đạo của khách sạn này lại “giật mình” khi đối chiếu danh sách nhập viện vì nghi là ngộ độc thực phẩm (cả từ Trung tâm y tế xã Hải Hòa và Bệnh viện huyện Tĩnh Gia) chỉ có 44 người là khớp với danh sách của Công ty du lịch quốc tế Việt Á ký hợp đồng với khách sạn. Còn số lượng người còn lại không có tên đăng ký nghỉ trong khách sạn của Cao Nguyễn (?!)
“Tôi không biết mục đích của việc phao tin đau bụng lẫn nhau trong đoàn khách Công ty Việt Á để lên xe taxi chở đi bệnh viện hay là mục đích, động cơ xấu trong việc tạo ra “hiện tượng đám đông” để hạ uy tín của chúng tôi.  Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra xác minh làm rõ vụ việc này để đưa ra ánh sáng” - ông Thức bức xúc.
P.Tuấn

Bình luận(0)