Tàu cá VN bị đâm, 8 người chết và mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Đến 10h sáng nay 16/9, đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân và hiện các đơn vị cứu nạn- cứu hộ đang dùng trực thăng tìm kiếm 7 người mất tích trên biển.

Vụ tai nạn đường thủy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngoài khơi biển Vũng Tàu rạng sáng nay giữa 1 tàu hàng và tàu đánh cá chở 16 ngư dân Việt Nam làm 1 người chết và 7 người mất tích.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h cùng ngày, tàu hàng Sima Sapphire của Singapore đang từ TP.HCM đi Malaysia đến khu vực cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 50 hải lý (về phía Nam) đã đâm trực diện vào tàu cá chở 16 ngư dân tỉnh Tiền Giang có 16 người trên tàu.
Máy bay trực thăng của Trung đoàn không quân 917 (Sư đoàn 370) cũng đã bay ra vùng biển tàu cá gặp nạn để tìm kiếm cứu hộ.
Vụ tai nạn làm tàu cá và ngư dân bị chìm xuống biển. Tàu hàng Singapore đã kịp cứu được 8 người. Số còn lại bị mất tích và đến sáng cùng ngày đã vớt được 1 thi thể đang chuyển vào bờ đưa về bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu).
Ngay khi nhận tin vụ việc, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã huy động 2 tàu cứu hộ SAR 413 và SAR 272, nhanh chóng ra hiện trường; đồng thời đài thông tin duyên hải cũng đã kêu gọi các tàu cá của ngư dân đang hoạt động xung quanh đến khu vực gặp nạn tìm kiếm nạn nhân.
Đến 8h30 cùng ngày, máy bay trực thăng của Trung đoàn không quân 917 (Sư đoàn 370) cũng đã bay ra vùng biển tàu cá gặp nạn để tìm kiếm cứu hộ.
Hiện vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đang được các ngành chức năng khẩn trương giải quyết.
Trước đó, đêm 2/8 trên vùng biển Vũng Tàu- Cần Giờ cũng đã xảy ra vụ tai nạn đường thủy đặc biệt nghiêm trọng làm 9 người tử vong. Trong lúc vụ tai nạn nói trên đang được cơ quan chức năng làm rõ thì lại xảy ra tiếp vụ tai nạn trên biển này.
Vũ Sơn

Bình luận(0)