Người thân nức nở trước giờ nhận án của “ác mẫu” làm chết bé

Google News

(Kiến Thức) - Trong căn phòng trọ chật hẹp, ẩm thấp, chồng con và mẹ già của bảo mẫu nhẫn tâm làm chết bé trai 18 tháng tuổi, thức trắng lo cho số phận của Nhờ hôm nay ra tòa nhận án.

"Nguyện cầu vợ tôi đừng chịu án tử"...
Ôm đứa con trai 3 tuổi vào lòng, Phan Thanh Sơn (23 tuổi, quê tỉnh Cần Thơ), chồng Hồ Ngọc Nhờ (19 tuổi) nói trong nước mắt: "Suốt hơn nữa năm sau ngày vợ bị bắt, đêm nào con tôi cũng ngủ, rồi giật mình khóc thét vì nhớ mẹ. Tôi suy sụp nhưng cố không gục ngã để đi làm nuôi con và mong chờ ngày vợ mãn án trở về dù không biết đến bao giờ..."
Chồng con của Nhờ cầu mong Nhờ thoát án tử để còn có ngày trở về.
Suốt buổi nói chuyện, anh Sơn thường hỏi chúng tôi về mức án của vợ mình. "Liệu vợ tôi có bị tử hình hoặc chung thân không? tôi nguyện cầu cho vợ thoát được 2 mức án đó thì dù tù tội bao nhiêu năm cha con tôi vẫn chờ...", Sơn nghẹn ngào chia sẻ.
Những lần được vào trại thăm vợ, Sơn không dám đưa con theo vì sợ con thấy cảnh mẹ bị tù tội, rồi nó lớn lên trong ám ảnh. Tuy nhiên, cứ mỗi khi gặp, Nhờ khóc thương nhắc đến con, khiến Sơn quặng lòng phải đưa con vào gặp mẹ.
"Tội lỗi của vợ tôi gây ra khiến ai cũng bàng hoàng căm phẫn. Tôi xin vợ chồng chị Huyền (chị Võ Thị Huyền, mẹ của nạn nhân-PV) rộng lòng tha thứ để Nhờ được cơ hội sống, có ngày trở về với con mình", anh Sơn chia sẻ.
Người mẹ già lầm lũi trên chuyến xe đêm
Cơn mưa khuya giữa Sài Gòn khiến đường phố trở nên vắng vẻ, chuyến xe khách từ Cần Thơ cập bến xe miền Tây vừa dừng, ai cũng vội xuống để tìm đường về nhà.
Bà Hồ Ngọc Anh (64 tuổi, quê Cần Thơ), mẹ của Hồ Ngọc Nhờ cũng có mặt trên chuyến xe đó. Chiều qua (29/5), khi nhận được tin hôm nay con mình sẽ ra tòa nhận án tội "giết người", bà đã khóc thật nhiều vì muốn lên nhìn mặt con sau bao ngày xa cách, nhưng lo lắng vì không có tiền làm lộ phí.
Người mẹ già nghẹn ngào thức trắng đêm chờ ngày gặp con ở Tòa án.
Nhiều hàng xóm biết chuyện đã gom góp, giúp đỡ rồi thu xếp cho bà lên Sài Gòn trên chuyến xe cuối cùng.
Vừa nhìn thấy con rể đến đón ở bến xe, bà Anh khóc nức nở thương cho con, cháu của mình sao cảnh đời quá bất hạnh.
"Hồi nhỏ, con Nhờ ngoan lắm, mẹ đi đâu cũng quấn quýt đòi theo và thỏ thẻ lớn lên con nuôi mẹ. Rồi lớn lên chắc có lẽ bị ảnh hưởng tâm thần từ cha nên nó thường nóng nảy những khi trời nắng. Biết con bệnh nhưng nhà quá nghèo nên chẳng đưa con đi chữa trị. Bây giờ nó gây ra tội giết người phải sống trong cảnh tù tội không biết ngày nó về, tôi có còn sống để thấy nó không nữa", bà Anh nói trong nước mắt.
Đêm qua, mẹ và chồng của Nhờ thức trắng đêm trông từng giờ chờ trời sáng để lên Tòa án Nhân dân TP HCM dự phiên tòa xét xử Nhờ về hành vi "giết người". Chỉ có thằng Nam (con của vợ chồng Nhờ) là say ngủ nhưng trong giấc mơ có lẽ nó thấy mẹ nên chốc chốc nó mỉm cười và cũng có lúc nó khóc thét la lớn gọi mẹ... khiến người cha tuôn trào nước mắt.
Đúng 8h, bị cáo Hồ Ngọc Nhờ (áo trắng) được dẫn giải vào tòa.

Hồ Ngọc Nhờ hôm nay sẽ ra tòa về hành vi "giết người" với tình tiết tăng nặng "giết trẻ em".
Theo cáo trạng, tháng 11/2013 Nhờ nhận giữ con của vợ chồng chị Huyền là cháu Đỗ Ngọc Long (18 tháng tuổi). Trong lúc chăm sóc, cho cháu Long ăn nhưng cháu quấy khóc vì nhớ mẹ, Nhờ đã không dỗ dành mà cầm 2 chân dốc ngược cháu Long lên khiến cháu bé té xuống đất. Bị đau, cháu Long càng khóc to hơn và Nhờ đã tàn ác dùng chân phải đạp mạnh 2 cái vào ngực và bụng của bé, rồi thản nhiên khóa cửa, bỏ đi vệ sinh.
Khoảng 20 phút sau, cô ta quay lại thì thấy Long bất tỉnh và có dấu hiệu co giật, sùi bọt mép và tử vong trên đường cấp cứu.
Vũ Sơn

Bình luận(1)

Minh Hiền

Vanminhpham

Khóc cái gì.dù có bị xử tử cũng không bù lại cho cái chết trong đau đớn của đứa bé.cứ giếtngười xong nhất là tưổc đi mạng sống của một đứa bé thì lại nói tôi ân hân lắm thì có lẽ trên đất nước này có lẽ chẳng còn đứa bé nào nữa