Người dân khóc ngất trước nhà riêng Đại tướng

Google News

(Kiến Thức) - “Không thể vào thắp nén tâm hương cho Bác Giáp, tôi sợ rằng chẳng bao giờ có cơ hội nữa..”, cụ bà Nguyễn Thị Hòa nói trong nước mắt.

Theo ghi nhận của Kiến Thức sáng nay (12/10), dù cánh cổng nhà 30 Hoàng Diệu đã đóng, hàng trăm đồng bào vẫn tập trung đông kín để vái vọng, khóc thương Đại tướng - Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp.
Từ sáng tinh mơ, đồng bào chằm chặp ánh nhìn thẫn thờ, đau thương vào bên trong căn nhà - nơi đặt di ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, rồi cùng nhau chắp tay vái vọng. Nhiều người cho biết, họ mang theo với ước nguyện tới đây “chỉ mong được vào thắp nén tâm hương cho Đại tướng, sau đó đợi đến 15h chiều, sẽ sang Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để tiếp tục kính viếng vị tướng toàn tài của dân tộc”.
 Sáng nay (12/10), đồng bào vẫn tập trung đông trước nhà 30 Hoàng Diệu, vái vọng vong hồn Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đứng trước nhà Đại tướng, bác Đinh Thị Tiến (53 tuổi, Sơn Tây, Hà Nội) khóc nức nở nói: “Tôi và bà Sứ (Đoàn Thị Sứ) lên đây lúc 7h sáng, chỉ biết khóc mà thôi. Dù rằng không được vào bên trong nhà để thắp nén tâm hương cho Đại tướng, nhưng đến được đây chúng tôi cũng mãn nguyện lắm rồi. Đến 15h chiều, chúng tôi sẽ cùng nhau sang Nhà tang lễ Quốc gia, mong được kính viếng Người”.
Bác Đinh Thị Tiến (phía tay phải), bác Đoàn Thị Sứ (tay trái), khóc nức nở trước ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) 
Mặc dù tuổi đã cao, phải ngồi trên xe lăn để di chuyển, nhưng cụ bà Nguyễn Thị Hòa (87 tuổi, Đặng Dung, Hà Nội) vẫn bảo con gái đưa đến trước cửa nhà số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội), mong được tiễn biệt Đại tướng. “Đến hôm nay, không thể vào thắp nén tâm hương cho Bác Giáp, tôi sợ rằng chẳng bao giờ có cơ hội nữa... Bác Giáp ra đi, tôi buồn lắm, cả con cháu trong nhà cũng vậy. Bác là vị tướng toàn tài của dân tộc, tôi sẽ ghi nhớ mãi hình ảnh của Bác trong tim”.
 Dù phải ngồi trên xe lăn, cụ bà Nguyễn Thị Hòa vẫn bảo con gái đưa đến trước cửa nhà Đại tướng.
Tới 11h sáng nay, thay vì di chuyển sang Nhà tang lễ Quốc gia, dòng người vẫn theo nhau tìm về trước cửa ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu, dù không được vào trong thắp nén tâm hương cho Đại tướng... vẫn cảm thấy thỏa lòng ước nguyện.
Hiện, nhằm giúp tình hình an ninh, trật tự trước cửa nhà số 30 Hoàng Diệu được đảm bảo hơn, lực lượng cảnh vệ cùng lực lượng CS 113 đã được tăng cường.

 

Mạnh Hưng

Bình luận(0)