Ngang trái mối tình của thiếu úy quẳng người yêu xuống hồ

Google News

(Kiến Thức) - Cái chết bất ngờ của thiếu úy Hồ Viết Nghị khiến gia đình, đồng đội sững sờ bởi không ai có thể ngờ rằng anh lại có một hành động nông nổi trong chuyện tình cảm đến vậy.

Rạng sáng ngày 22/10, thiếu úy Hồ Viết Nghị (25 tuổi), công tác tại Đội an ninh, công an thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) chở người yêu là chị Dương Thị Kiều Oanh (28 tuổi), ngụ tại xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, đi chơi rồi bất ngờ ôm trầm lấy chị Oanh quẳng xuống hồ thủy điện Đắk R’tíh rồi nhảy xuống hồ tử tử. Chị Oanh nhờ bám vào được một thanh sắt dưới gầm cầu mà thoát chết, thiếu úy Hồ Viết Nghị bị ngạt nước dẫn đến tử vong.
 Hiện trường vụ tử tử của một mối tình ngang trái
Chuyện đau lòng trên bắt đầu từ một cuộc tình nhiều sóng gió, trái ngang. Thiếu úy Nghị yêu chị Oanh hơn mình tới 3 tuổi, nhưng đó không phải là lý do khiến gia đình anh ngăn cản. Người yêu anh Nghị đã có một đời chồng, đang sống với con gái 5 tuổi, do vậy gia đình anh Nghị không muốn cho anh quen biết, qua lại và có tình cảm với người phụ nữ này.
Theo người nhà nạn nhân, anh Nghị là người còn trẻ, đẹp trai, lại có công việc nhà nước ổn định, cơ hội thăng quan tiến chức trong tương lai đang rộng mở, không thiếu những cô gái trẻ đẹp để yêu và cưới làm vợ mà lại phải đi yêu một phụ nữ góa. Với quan niệm trên, hầu hết những thành viên trong gia đình anh Nghị đều lên tiếng phản đối.
Tuy vậy, bỏ hết ngoài tai những lời dị nghị của người thân và gia đình, thiếu úy Hồ Viết Nghị vẫn một lòng thầm yêu trộm nhớ chị Dương Thị Kim Oanh.
Một số nhân chứng sống gần gia đình nạn nhân cho biết, giữa anh Hồ Viết Nghị và chị Dương Thị Kim Oanh quen biết và phát sinh tình cảm nam nữ nhiều tháng qua. Về phía cha mẹ anh Nghị, ngay từ khi biết con trai mình đem lòng yêu thương một phụ nữ đã từng có chồng, mọi người trong gia đình đã nhiều lần phân tích, khuyên nhủ anh Nghị nên từ bỏ tình yêu với chị Oanh để tìm kiếm người con gái khác phù hợp hơn nhưng anh Nghị nhất quyết không chịu. Ngăn cản con trai không được, đã không ít lần gia đình anh Nghị tới nhà chị Oanh nói thẳng mọi chuyện, đề nghị chị Oanh từ bỏ tình yêu đối với anh Nghị. Tuy vậy, do tình yêu giữa hai người đã quá sâu đậm nên họ vẫn lén lút hẹn hò nhau tâm sự, yêu đường thề hẹn với nhau.
 Thi thể thiếu úy Hồ Viết Nghị được vớt lên bờ
Tối ngày 21/10 vừa qua, hai người hẹn nhau tới một quán nhậu tại thị xã Gia Nghĩa để dứt điểm chuyện tình cảm. Đến rạng sáng ngày 22/10, lúc này do quán chuẩn bị đóng cửa nên chị Oanh nhờ anh Nghị chở về nhà mình. Anh Nghị không chở chị Oanh về nhà mà chở thẳng đến khu vực hồ tích nước thủy điện Đắk R’tíh.
Tại đây, lúc hai người đang đứng trên cầu hồ thủy điện Đắk R’tíh nói chuyện thì anh Nghị bỗng ôm trầm lấy chị Oanh, nhấc bổng lên bất ngờ ném thẳng xuống lòng hồ. Khi rơi xuống nước, chị Oanh may mắn bám được vào thanh sắt ở chân cầu. Nghe có tiếng cầu cứu thất thanh, một số người dân gần đó đã kịp thời tới vớt chị Oanh lên bồ rồi chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Về phía thiếu úy Hồ Viết Nghị, sau khi ôm chị Oanh ném xuống hồ thủy điện Đắk R’tíh cũng đã gieo mình từ mặt cấu xuống hồ nước tự tử. Do không biết bơi nên nạn nhân nhanh chóng ngạt nước dẫn đến tử vong rồi chìm xuống đáy hồ.
Sáng sớm ngày 22/10, người nhà anh Nghị cùng lực lượng chức năng đã tới địa điểm trên tìm kiếm thi thể nạn nhân. Đến 8h cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy trong sự bàng hoàng, xót xa của gia đình, bạn bè thân hữu và đồng đội.
Khắc Lịch

Bình luận(0)