Nam sinh bị cướp, nữ sinh “rách” mông

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy tháng, hàng chục vụ cướp giật tài sản, rạch mông nữ sinh xảy ra ở thị xã Long Khánh khiến phụ huynh như ngồi trên lửa.

“Sống ở đây hàng chục năm nay, tôi chưa từng thấy cảnh các cháu học sinh phải đối mặt với nhiều bất trắc, rủi ro như thời điểm này”, bà Lý Thị Kiều, ngụ phường Xuân An, TX Long Khánh, tỉnh Đồng Nai chia sẻ.
Nam sinh bị cướp, nữ sinh “rách” mông
“Mới sáng thứ năm vừa rồi (ngày 20/3-PV), bé gái học cấp 3 trường THPT Long Khánh mặc áo dài đạp xe đến trường thì bị gã biến thái đi xe máy từ sau chạy vượt lên dùng vật nhọn đâm vào mông rồi bỏ chạy”, bà Kiều bức xúc kể lại.
Đang trong nhà nghe tiếng kêu cứu, bà Kiều cùng chồng con và hàng xóm chạy ra thấy nữ sinh khóc sướt mướt, máu từ vết đâm ướt đỏ chiếc áo dài trắng nên đã đưa vào nhà sơ cứu rồi báo gia đình em đến đón về.
Long Khánh, thị xã cách trung tâm hành chính tỉnh Đồng Nai gần 60 km, thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ việc ảnh hưởng đến học sinh khiến phụ huynh bất an lo sợ cho con, em mình.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng TX Long Khánh, trước đó trong 2 ngày 17 và 18/3, 2 nữ sinh khác trên đường tan trường trở về nhà cũng đã bị đối tượng đàn ông dùng vật nhọn đâm vào mông và đùi từ phía sau gây thương tích dù không nghiêm trọng nhưng đã khiến tinh thần các em hoảng loạn, đến nay vẫn chưa dám đi học trở lại.
Cùng thời gian này, trên địa bàn TX Long Khánh xảy ra hàng loạt vụ các đối tượng dùng hung khí tấn công học sinh nam cướp giật tài sản.
Điều đáng nói là hung thủ gây án rất táo bạo, dù các khu vực đông dân cư như đường Bùi Thị Xuân, Trần Hưng Đạo, phường Xuân An…ngay trung tâm thị xã nhưng chúng vẫn ra tay dùng hung khí khống chế cướp ĐTDĐ, tiền bạc, thậm chí xe đạp của học sinh như chốn không người…
Các bậc phụ huynh vô cùng bất an, lo lắng trước tình trạng trên đe dọa đến tính mạng cũng như ảnh hưởng đến tâm lý, việc học của con, em mình nên nhiều gia đình phải bỏ cả việc làm ăn để đưa đón học sinh đến trường.
Giải tỏa “một nửa” nỗi lo của phụ huynh
Trước tình hình ANTT xã hội trên địa bàn trở nên phức tạp, thượng tá Phan Văn Cầm, trưởng Công an TX Long Khánh đã chỉ đạo lực lượng Công an bằng mọi cách phải sớm truy bắt hung thủ, trả lại an bình cho người dân và sự an toàn cho các em học sinh.
Từ lời khai của các em học sinh bị cướp giật, trinh sát nhận định có khả năng tất cả các vụ cướp đều do 2 đối tượng gây ra.
 Hai đối tượng cướp tài sản học sinh Phạm Minh Đức Huy và Trần Công Sử bị Công an TX Long Khánh bắt giữ.
Chiều 17/3, em Huỳnh Tấn Dũng (học sinh một trường cấp 3 ở TX Long Khánh) trên đường đi học về ngang qua xã Bàu Sen thì bị 2 thanh niên đi chung xe máy ép xe dùng dao khống chế định cướp tài sản. Tuy nhiên chúng không ngờ CSHS đã theo dõi từ trước nên đã bị quật ngã bắt giữ.
Tại CQĐT, 2 đối tượng Trần Công Sử (20 tuổi) và Phạm Minh Đức Huy (18 tuổi, cùng ngụ TX Long Khánh) đã khai nhận từ giữa tháng 2/2014 đến khi bị bắt, chúng đã gây ra hơn 15 vụ cướp tài sản của các em học sinh rồi đem cầm, bán lấy tiền sử dụng ma túy.
Việc công an nhanh chóng bắt được 2 tên cướp đã phần nào đem lại sự an tâm cho các bậc phụ huynh. Tuy nhiên đến nay, tung tích của những kẻ biến thái gây thương tích cho các nữ sinh vẫn còn bỏ ngõ và điều này vẫn còn như “món nợ” người dân mong lực lượng Công an sớm truy bắt thủ phạm.
Vũ Sơn

Bình luận(0)