Huyền Như định bỏ trốn sang Mỹ với số tiền khủng

Google News

Bị cáo Huyền Như vào đầu giờ chiều nay (7/1) được Hội đồng xét xử gọi xét hỏi đầu tiên và bị vạch rõ ý định bỏ trốn với khoản tiền khổng lồ.

Bị cáo Huyền Như vào đầu giờ chiều nay (7/1) được Hội đồng xét xử (HĐXX) gọi xét hỏi đầu tiên, cụ thể: “Quá trình huy động tiền của các ngân hàng như thế nào?”, “Hành vi gian dối của bị cáo như thế nào ?”, “Bị cáo giả chữ ký…”…
Tuy nhiên, điều bất ngờ lớn nhất được tiết lộ tại phiên tòa này, đó là HĐXX làm rõ ý định bỏ trốn với khoản tiền khổng lồ của Huyền Như sang định cư ở Mỹ.
HĐXX hỏi: “Vụ chiếm đoạt tiền của Ngân hàng Quốc tế, có ai trong ngân hàng này giúp bị cáo không? Bị cáo giả chữ ký của bao nhiêu người, sử dụng con dấu giả như thế nào?”. “Dạ bị cáo giả chữ ký, giả hồ sơ”… bị cáo Huyền Như vẫn với giọng nhỏ nhẹ, đều đều trả lời HĐXX.
Huyen Nhu dinh bo tron sang My voi so tien khung
Bị cáo Huyền Như lộ chân tướng định bỏ trốn sang Mỹ định cư với thẻ xanh và ôm khoản tiền cực lớn! 
HĐXX: “Bị cáo huy động tiền của Ngân hàng ACB?”, “Dạ bị cáo thông qua chị Huỳnh Bảo Ngọc và Huỳnh Thị Ngọc Ánh”. HĐXX hỏi tiếp: “Chỉ tiếp xúc 2 người này. Biết được nguồn tiền của ACB mà bị cáo huy động thông qua ai? Bị cáo thông qua 2 người là Ngọc và Ánh. Tổng số tiền hơn 1.100 tỉ đồng. Bị cáo nhờ Tố Uyên qua gặp chị Ánh để làm hợp đồng”.“Dạ bị cáo… trên 1.100 tỉ đồng, đã tất toán được hơn 380 tỉ đồng, còn số tiền hơn 700 tỉ đồng của ACB.
Bị cáo không quen biết 17 cá nhân là nhân viên ACB đứng tên gửi tiền của ACB, nhưng thông qua chị Ngọc để chuyển thành 83 thẻ tài khoản rồi làm giả hồ sơ, chữ ký của 17 chủ thẻ này vay tiền của Vietinbank”.
Huyen Nhu dinh bo tron sang My voi so tien khung-Hinh-2
 Các bị cáo tại phiên tòa chiều nay
HĐXX hỏi: “Vì sao lúc đầu là hợp đồng gửi tiền, sau lại chuyển thành tài khoản thẻ kỳ hạn 6 tháng là sao, có gì khác nhau, ai cho bị cáo làm vậy?”. Bị cáo Huyền Như: “Sau khi 17 cá nhân mở tài khoản tại Vietinbank, bị cáo chuyển thành thẻ, mang đi thế chấp vay ngân hàng. Bị cáo ký giả chữ ký của chủ thẻ (17 chữ ký giả khác nhau).
Bị cáo tự trích tiền từ tài khoản sang thành tiền gửi thẻ, sau dó dùng thẻ tài khoản là thẻ tiết kiệm này giả hồ sơ, chữ ký giả để vay tiền tại 2 phòng giao dịch Điện Biên Phủ và Đinh Tiên Hoàng Vietinbank, mà bị cáo là Quyền trưởng Phòng giao dịch Điện Biên Phủ nên vay được ạ!”.
HĐXX nhấn mạnh, trong trường hợp này (ACB) bị cáo chiếm đoạt 83 thẻ, bị cáo làm hợp đồng vay. Bị cáo làm giả hồ sơ, sao mà chủ thẻ không có mặt, mà 2 phòng giao dịch này bị cáo vẫn vay được tiền…
Hơn 668 tỉ đồng đứng tên 17 nhân viên ACB gửi tiền là gửi vào Vietinbank Chi nhánh TPHCM, nhưng Huyền Như tự chuyển thành 83 thẻ tài khoản, sau đó dùng các thẻ tài khoản này mà 17 chủ thẻ không hay biết.
Huyền Như giả chữ ký của 17 chủ thẻ, giả hồ sơ mang vay tiền của chính 2 phòng giao dịch Đinh Tiền Hoàng và Điện Biên Phủ của Vietinbank. Như vậy, Huyền Như đã chiếm đoạt tiền của Vietinbank bằng giả chữ ký, giả hồ sơ của chủ thẻ rồi mang vay tiền của Vietinbank…
HĐXX chuyển sang phần hỏi bị cáo Huyền Như về số tiền chiếm đoạt là bao nhiêu? Bị cáo Huyền Như bình tĩnh: “Dạ bị cáo chiếm đoạt tổng số tiền khoảng 4.900 tỉ đồng, bị cáo trả được hơn 1.000 tỉ đồng, còn lại 3.900 tỉ đồng”. HĐXX hỏi: “Bị cáo cất giữ tiền ở đâu?”.
“Dạ bị cáo dùng trả cho các cá nhân mà bị cáo vay trước đó”, “HĐXX: “Làm sao hết được?”. Huyền Như: “Dạ số tài sản thu giữ Cơ quan điều tra kê rồi ạ!”. HĐXX: “Thu giữ chỉ gần 1.000 tỉ đồng, vậy 3.000 tỉ đồng đi đâu ?”. Huyền Như: “Bị cáo chi 800 tỉ đồng tiền mặt không có chứng từ, trả lãi theo lãi suất vay cá nhân…”.
Lúc này, HĐXX truy tiếp: “Như vậy vẫn chưa hết số tiền, 3.000 tỉ đồng đi đâu ?”. “Dạ bị cáo giao chi tiền mặt, không có chứng từ”. HĐXX lập tức cắt ngang: “Vẫn chưa hết số tiền 3.000 tỉ đồng?”, “Dạ kính thưa HĐXX…”, Huyền Như vẫn lòng vòng khó hiểu về lý giải khoản tiền hơn 3.000 tỉ đồng đi đâu mà HĐXX hỏi.
HĐXX: “Bị cáo có ý định đi định cư nước ngoài? Có mở thẻ số tiền bao nhiêu ?”. “Dạ bị cáo có làm thẻ mở tài khoản đi Mỹ du lịch, chứ chưa có ý định ra nước ngoài ở, có làm thẻ 1,1 triệu USD”.
HĐXX tiếp tục truy vấn: “Bị cáo có làm thủ tục, làm thẻ xanh định cư ở Mỹ ?”. Huyền Như vẫn chối quanh co. HĐXX luận rằng: “Bị cáo đã làm thẻ xanh tìm đường định cư sang Mỹ đúng không?”. “Dạ bị cáo không có ý định bỏ trốn”, Huyền Như vẫn chối… !
Sau đó, Huyền Như nhỏ nhẹ: “Bị cáo biết sai nghiêm trọng, nhưng bị cáo càng làm càng rối, càng làm càng sai, dạ bị cáo biết mình đã sai rồi… !”.
Theo Lao động

Bình luận(0)