Dương Chí Dũng lên báo nước ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều báo lớn nước ngoài như Tân Hoa Xã, Time... liên tục đưa tin về vụ xét xử Dương Chí Dũng đang thu hút sự chú ý của dư luận Việt Nam.

Hôm 8/1, Hội đồng xét xử TAND Hà Nội tuyên bố khởi tố vụ án hình sự làm lộ bí mật quốc gia (để lộ tin mật báo cho cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines Dương Chí Dũng bỏ trốn).
Quyết định này được công bố sau khi kết thúc phần tuyên án 18 năm tù đối với Dương Tự Trọng (em trai Dương Chí Dũng, nguyên Phó Giám đốc CA Hải Phòng) với tội danh là người chủ mưu tổ chức cho ông Dũng bỏ trốn ra nước ngoài.
Bị cáo Dương Chí Dũng trong phiên xét xử.
Xuất hiện trong vai trò là nhân chứng trong phiên xử người em trai, bị cáo Dũng khai rằng, ông nhận được thông tin mật báo từ cán bộ cao cấp làm ở Bộ Công An có tên là P.Q.N về quyết định khởi tố ông, và cũng chính người này đã khuyên bị cáo bỏ trốn.
Đồng thời, ông thừa nhận hành vi hối lộ số tiền tổng cộng 510.000 USD (10,2 tỷ đồng) cho quan chức này để nhờ lo lót, “cứu” mình, tránh bị khởi tố trong vụ án tham nhũng ở Vinalines.
Trước đó, trong phiên xử diễn ra ngày 16/12, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Dương Chí Dũng án tử hình về tội tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định quản lý của nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng gần 367 tỷ đồng.
Dư luận quốc tế cho rằng, bản án nghiêm khắc dành cho Dương Chí Dũng là nỗ lực chống nạn tham nhũng trong đội ngũ lãnh đạo ở các doanh nghiệp nhà nước.
Thanh Nga (theo THX, Time )

Bình luận(0)