Doanh nghiệp đề nghị tỉnh Hải Dương làm rõ vụ máy xúc đè dân

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Thành Trung vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu xác nhận công ty không liên quan đến vụ máy xúc đè dân ngày 10/7.

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung vừa gửi văn bản lên UBND tỉnh Hải Dương đề nghị làm rõ và xác nhận việc công ty không liên quan đến vụ tai nạn “máy xúc đè dân” tại KCN Cẩm Điền – Lương Điền (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) ngày 10/7.
Văn bản số 37 của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung do Phó giám đốc Nguyễn Đình Tú ký ngày 24/7/2015 gửi UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ:
“Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung có trụ sở tại Thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Vừa qua, công ty có nhận được một số thông tin từ báo chí về vụ tai nạn xảy ra tại khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Bản báo cáo Chính phủ của UBND tỉnh Hải Dương cũng có nêu tên chúng tôi. 
Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung có liên danh cùng công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng Cửu Long chào giá thi công dự án san lấp và xây dựng đường tại KCN Cẩm Điền – Lương Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương) theo hình thức chào giá cạnh tranh. Thời điểm xảy ra sự việc, công ty chưa nhận được quyết định trúng thầu từ phía chủ đầu tư, chưa ký hợp đồng thi công hay giấy tờ nào có liên quan đến gói thầu trên. Do đó, công ty chưa chuyển bất kỳ thiết bị máy móc thi công hay nhân công nào đến công trường”.
Doanh nghiẹp dè nghị Hai Duong làm rõ vụ máy xúc de dan
 Văn bản của Công ty Thành Trung gửi UBND tỉnh Hải Dương.
Qua văn bản này, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung cũng khẳng định không có bất cứ liên quan gì đến vụ việc xảy ra tại KCN Cẩm Điền – Lương Điền và đề nghị tỉnh Hải Dương xác nhận lại sự việc.
Trước đó, vào khoảng 8h ngày 10/7, một xe ủi bánh xích của nhà thầu di chuyển từ Quốc lộ 5 vào KCN, khi qua rãnh đào nêu trên đã bị số đông người dân ngăn cản nên có xảy ra va chạm làm bà Lê Thị Châm (54 tuổi, trú ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, tỉnh Hải Dương) bị thương phải đi cấp cứu. Trên mạng lan truyền clip quay cảnh bà Châm nằm dưới xe bánh xích khiến dư luận quan tâm.
Trong cuộc họp chiều 10/7 của UBND tỉnh Hải Dương với các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển đã yêu cầu đơn vị thi công làCông ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung, trụ sở tại Ninh Bình, hợp tác với các cơ quan chức năng tỉnh, cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc trên.
Báo cáo số 75/BC-UBND của UBND tỉnh Hải Dương do Phó Chủ tịch Nguyễn Dương Thái ký ngày 11/7 gửi Văn phòng Chính phủ và các ban ngành về sự việc liên quan vụ máy xúc đè người dân ở KCN Cẩm Điền – Lương Điền khẳng định: “Khoảng 16h40 ngày 9/7/2015, khi có hai xe ô tô tải của nhà thầu (Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung; trụ sở: TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) vào KCN, một số người dân đã ngăn cản. Lực lượng Công an huyện Cẩm Giàng đã can thiệp, không để xảy ra xô xát và không gây ách tắc trên Quốc lộ 5… Khoảng 8h ngày 10/7/2015, một xe ủi bánh xích của nhà thầu di chuyển từ Quốc lộ 5 vào KCN, khi qua rãnh đào nêu trên, xe ủi này bị số đông người dân ngăn cản nên có xảy ra va chạm”.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Lê Anh Tú, Giám đốc công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung cho biết: “Công ty ra văn bản gửi UBND tỉnh Hải Dương để mong muốn làm rõ việc công ty không có liên quan gì đến dự án KCN Cẩm Điền – Lương Điền, tránh dư luận hiểu lầm về công ty".
Doanh nghiẹp dè nghị Hai Duong làm rõ vụ máy xúc de dan-Hinh-2
Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung đã phủ nhận chiếc máy xúc đè người dân là của công ty. Vậy chiếc máy xúc này là của đơn vị nào?
Dư luận địa phương thắc mắc, công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung đã phủ nhận chiếc máy xúc đè người dân là của mình, vậy chiếc máy xúc này là của đơn vị nào? Tại sao trong báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh Hải Dương lại nêu rõ chiếc máy xúc này của công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung?
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc này…
Hải Ninh

Bình luận(0)