Đang xử vụ “nhân bản” xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức

Google News

(Kiến Thức) - TAND TP Hà Nội bắt đầu mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án "nhân bản" kết quả xét nghiệm ở bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

Đúng 8h30 ngày 7/3, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên xét xử vụ "nhân bản" xét nghiệm tại BVĐK huyện Hoài Đức, Hà Nội. Tại phiên xét xử hôm nay có 9 bị cáo được đưa ra xét xử, trong đó có 2 bị cáo nguyên GĐ và Phó GĐ bệnh viện là Nguyễn Trí Liêm và Nguyễn Thị Nhiên bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, Hà Nội nơi xảy ra vụ việc.
Còn 7 bị cáo còn lại gồm: Vương Thị Kim Thành, Nguyễn Đồng Sơn, Nguyễn Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Thu Trang, Vương Thị Lan, Nguyễn Thị Ngà, Nguyễn Thị Xuyên về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ
Trước đó, cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố 10 bị can liên quan đến vụ nhân bản xét nghiệm ở BV Đa khoa Hoài Đức. Nhưng trường hợp của bà Phan Thị Oanh (Trưởng kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức) bị Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội khởi tố hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ nhưng được VKSND TP.Hà Nội ra quyết định đình chỉ, miễn trách nhiệm hình sự.
Lý do VKSND TP Hà Nội đưa ra là hành vi vi phạm pháp luật của bị can Phan Thị Oanh là rõ ràng nhưng lại là người tham gia ký tên vào đơn tố cáo các sự việc tiêu cực, giúp Cơ quan CSĐT nhanh chóng làm rõ bản chất của vụ án.
Bà Nguyệt mang rất nhiều hồ sơ tố cáo về vụ xét nghiệm "nhân bản" ở BVĐK Hoài Đức tới cơ quan báo chí.
Còn trường hợp của bà Hoàng Thị Nguyệt, người đã đứng đơn tố cáo vụ việc - có hành vi lập khống các kết quả xét nghiệm huyết học, thu tiền xét nghiệm của bệnh nhân không đưa vào sổ sách. Cơ quan điều tra đã thu giữ 161 hồ sơ bệnh án bệnh nhân nội trú, xác định có 20 kết quả xét nghiệm huyết học trùng nhau do bà Hoàng Thị Nguyệt ký và được đính vào phiếu xét nghiệm huyết học.
Đối với trường hợp của bà Hoàng Thị Nguyệt, cơ quan điều tra xét thấy bà chính là người chủ động tố giác sự việc tiêu cực. Đồng thời, từ tháng 7/2012, bà Nguyệt đã không thực hiện việc in trước các kết quả xét nghiệm huyết học. Chính vì vậy, cơ quan Công an TP Hà Nội không xem xét xử lí sai phạm của bà Hoàng Thị Nguyệt trong vụ án này mà tách ra để điều tra làm rõ. Nếu sai phạm nghiêm trọng sẽ xem xét, xử lý sau.
Tiến Dũng

Bình luận(0)