Cô gái trẻ “tố” bị CSGT bỏ mặc nơi “nhạy cảm” lúc nửa đêm

Google News

(Kiến Thức) - “CSGT giữ xe vi phạm là đúng, nhưng tôi bị bỏ mặc ở chân cầu Sài Gòn - nơi phức tạp cướp giật, mại dâm... dù nhờ vả, họ lạnh lùng từ chối!”.

Lời chia sẻ trong nước mắt của chị Lý Nguyễn Minh Nhị (27 tuổi, quê tỉnh Đắc Lắc, tạm trú phường 4, quận 3, TP HCM) khi kể lại vụ việc chị bị CSGT đội Hàng Xanh (Phòng CSGT đường bộ- đường sắt công an TP HCM) giữ xe máy vi phạm, rồi bỏ rơi ở khu vực “nhạy cảm” lúc nửa đêm.
Chị Lý Nguyễn Minh Nhị kể lại vụ việc bị CSGT "bỏ rơi" giữa đêm khuya ở cầu Sài Gòn. 
“Khoảng hơn 0h rạng sáng 16/7, do đặc thù công việc nên tôi trở về nhà giữa đêm khuya mà trong lòng vô cùng lo lắng. Khi vừa đến chân cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh), tôi bị tổ công tác của đội CSGT Hàng Xanh chặn dừng để tiến hành kiểm tra hành chính.”, chị Nhị kể lại.
Thấy CSGT chào “chiếu lệ” mà theo chị Nhị là không đúng điều lệnh CAND nên chị có góp ý thì người này tỏ vẻ khó chịu, quát nạt, to tiếng…
Qua kiểm tra, chị Nhị không xuất trình được giấy phép lái (GPLX) xe nên CSGT là thượng sĩ Bùi Quang Thanh Tuấn đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện 10 ngày.
Lá đơn cớ mất GPLX của chị Nhị được công an địa phương xác nhận. 
“Thật tình là vài ngày trước tôi bị mất chiếc ví, trong đó có GPLX và tôi cũng đã làm đơn có mất đến công an địa phương. Tuy nhiên, tôi vẫn chấp hành theo xử lý của CSGT.”, chị Nhị chia sẻ.
Bị giữ phương tiện lúc nửa đêm tại chân cầu Sài Gòn vắng bóng người qua lại, khu vực mà bất cứ người dân sống ở TP HCM ai cũng biết vốn rất phức tạp về ANTT như cướp giật, mại dâm…chị Nhị đã xin CSGT cho mình quá giang đến nơi có xe ôm hoặc taxi để về nhà.
“Tôi nghĩ với sự cầu cứu đó thì bất cứ người đàn ông nào cũng động lòng trước tình cảnh một phụ nữ bơ vơ trong đêm. Vậy mà các CSGT này đã lạnh lùng nói: Đây là việc của chị, không phải cùa chúng tôi”, chị Nhi kể lại trong nước mắt.
Quá lo sợ, chị Nhị tiếp tục đề nghị tổ tuần tra, giúp mình nán lại khoảng 5, 10 phút để chị đón taxi hoặc xe ôm. “Tuy nhiên thêm một lần nữa tôi bị từ chối và lập lại câu nói: Đó là việc của chị, không phải của chúng tôi. Sau đó họ bỏ đi, bỏ lại tôi một mình, lúc nửa đêm ngay chân cầu Sài Gòn.”
 
Những tờ biên bản được CSGT Hàng Xanh lập để xử lý, tạm giữ phương tiện chị Nhị lúc hơn 0h sáng. 
Chị Nhị cũng đón được taxi về nhà. Nhưng khi đến nơi, chị phát hiện chìa khóa nhà bỏ quên trong cốp xe, nên phải đến gọi cửa nhà người quen xin tá túc chờ trời sáng…
“Tôi không ý kiến gì về việc tổ công tác lập biên bản, tạm giữ phương tiện. Nhưng cách hành xử của họ thật không hiểu được? Không lẽ, họ bận công việc quá, không thể giúp được một người đang trong hoàn cảnh không có phương tiện về nừa lúc nửa đêm lại tại khu vực chân cầu Sài Gòn?”, chị Nhị bày tỏ.
Để rộng đường dư luận và chưa rõ thực hư câu chuyện này của chị Nhị thế nào, PV Kiến Thức đã liên hệ với Ban chỉ huy đội CSGT Hàng Xanh nhằm làm rõ vụ việc. Tuy nhiên lãnh đạo đội từ chối và yêu cầu liên hệ với Phòng PC67 xin ý kiến thì mới tiếp xúc, trả lời.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Chiều 25/9/2012, một cô gái trẻ điều khiển xe máy tay ga từ quận 9 về trung tâm thành phố. Khi đến khu vực dưới gầm cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh) cô gái này đã bị 2 đối tượng Diệp Tấn Dũng và Lê Minh Pha đi cùng xe máy từ phía sau lao lên ép xe giật chiếc giỏ xách làm nạn nhân té ngã. Tuy nhiên hành vi của 2 tên cướp đã bị camera hành trình của một ô tô chạy phía sau ghi lại. Từ chứng cứ quan trọng này, 2 đối tượng Dũng và Pha lần lượt sa lưới pháp luật và cả 2 cùng chia mức án 102 tháng tù vì hành vi cướp giật.
Vũ Sơn

Bình luận(5)

Minh Hiền

Thanh Phong

Khu vực chân cầu Sài Gòn quả thật là về đêm rất đáng sợ, vậy mà tổ CSGT này lại khước từ lời cầu cứu khẩn khoản của một phụ nữ giữa hoàn cảnh đầy hiểm nguy như vậy? CSND từ nhân dân mà ra chứ đâu phải người ngoài hành tinh, cùng là con người với nhau sao nỡ hành xử như một cái máy? Thật vô lương tâm, vô đạo đức!

Minh Hiền

Manh Kiet Do

Thời gian chi Nhị bỏ ra suy nghĩ rồi viết đơn thư khiếu nại như vậy kèm theo bao hệ lụy như vậy chị thi được vài cái bằng lái, chị không thi có lẽ sẽ còn gặp trường hợp như vậy. Trong hoàn cảnh này việc chị làm chẳng thay đổi được gì và mọi người cũng chỉ ở mức độ bàn ra tán vào là hết.

Minh Hiền

lamvanhoa

Theo nhận xét của tôi là đội CSGT Hàng Xanh nếu quả thật có những hành động như thế thì thật là không có tình người nừa. Thử hỏi người bị bỏ rơi ở những chỗ không an toàn trong đêm khuya như vậy nếu xảy ra những sự việc đáng tiếc thì những CSGT đó nghĩ sao? Họ có xứng đáng mặc bộ cảnh phục công an không? Câu trả lời báo chí của vị chỉ huy đội CSGT Hàng Xanh kia thật vô trách nhiệm trước sự sai trái của thuộc cấp.

Minh Hiền

Bất Bình

Tại không cho tiền uống cafe

Minh Hiền

Hoàng Tuấn

Đó là việc của chị, không phải của chúng tôi, sao lúc lĩnh tiền không nói câu đó là tiền của dân, chúng tôi làm công ăn lương khi được dân đóng góp. Theo tôi với ý thức kém nên cho ra ngay khỏi nghành.