Chân dung hung thủ giết người rồi hãm hiếp

Google News

(Kiến Thức) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 3 giờ tiếp nhận tin báo, Công an sớm tra còng vào tay hung thủ.

Từ dấu vết để lại hiện trường
Chiều cuối tuần 23/11, khu nhà trọ ở KP 2, phường An Bình, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) yên ắng lạ thường.
Đang quét rác trước sân nhà trọ, nhìn thấy cửa phòng của chị Bùi Thị Thanh Huyền (19 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai thuê trọ một mình) đóng kín cửa suốt cả ngày nên ông Hai Bé - chủ nhà trọ - sinh nghi vì hàng ngày chị Huyền hoạt bát, thường hay trò chuyện cùng ông.
Hiện trường vụ án (ảnh Tiền Phong) 
Ông Hai đập cửa phòng nhưng gọi hoài không nghe trả lời liền phá cửa thì kinh hoàng chứng kiến chị Huyền nằm chết trên giường, quần áo sộc sệch, đồ vật trong phòng bị lục tung.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trọng án giết người từ Công an phường An Bình, Công an TP Biên Hòa và các đơn vị nghiệp vụ, Phòng kỹ thuật hình sự, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đã phối hợp, khám nghiệm hiện trường, tử thi nạn nhân để làm rõ nguyên nhân.
Cơ quan điều tra thu thập nhiều nguồn tin cho rằng, hung thủ có khả năng là người yêu của nạn nhân tên C., vì đêm trước ngày xảy ra vụ án, những người ở khu nhà trọ thấy C. đến phòng chị Huyền và xảy ra cãi vả. Tuy nhiên, qua làm việc, Công an đã loại C. ra khỏi diện nghi vấn.
Cơ quan pháp y đã nhanh chóng làm rõ nguyên nhân nạn nhân tử vong là do bị siết cổ và xác định hung thủ sát hại cô gái bằng tay trái, có thể trạng cao, to…
Đầu trộm đuôi… giết người bằng “bàn tay trái”
Từ thông tin trên, chủ nhà trọ cung cấp cho CQĐT thông tin quan trọng: Phía sau dãy nhà trọ của chị Huyền cũng có người thanh niên thuận tay trái, cao khoảng 1,8m nhưng đã trả phòng vào buổi sáng ngày xảy ra vụ án. Qua kiểm tra giấy chứng minh nhân dân photo, đối tượng có tên Nguyễn Minh Hoàng (32 tuổi, quê tỉnh Long An). Lực lượng Công an nhanh chóng xác minh đây là giấy tờ giả.
CMND giả hung thủ dùng thuê nhà trọ 
Dường như “trời cao có mắt” khi tung tích về tên sát nhân đang mờ mịt thì Công an nhận được thông tin ở khu nhà trọ (cách hiện trường vài trăm mét) có 1 thanh niên to cao, thuận tay trái vừa đến thuê trọ.
Đúng 19h cùng ngày (gần 3h sau khi vào cuộc điều tra), Công an ập vào căn nhà trọ thì đối tượng đang nằm trên giường ngồi bật dậy, "ngoan ngoãn" tra 2 tay vào còng và cúi đầu thừa nhận chính là hung thủ sát hại cô gái trẻ.
 Kẻ thủ ác Trương Ngọc Hoài Mến
Tại CQĐT, hung thủ là Trương Ngọc Hoài Mến (30 tuổi, quê tỉnh Long An) đã khai nhận từ quê lên Đồng Nai làm thuê. Trong quá trình ở khu nhà trọ và thấy chị Huyền ở một mình nên nảy sinh ý định trộm tài sản.
Đêm 23/11, thấy chị Huyền đi làm về, lấy quần áo đi tắm ở nhà vệ sinh tập thể nên Mến đột nhập vào phòng trọ lấy tài sản. Bất ngờ chị Huyền trở vào phát hiện định truy hô thì tên trộm đã lao đến siết cổ nạn nhân đến chết. Điều khủng khiếp là sau khi sát hại nạn nhân, kẻ thù ác còn đưa lên giường hãm hiếp tử thi rồi mới bỏ về phòng trọ.
Sáng hôm sau, Mến quay lại phòng chị Huyền với ý định nếu nạn nhân còn sống thì giết luôn. Tại đây, hung thủ lục túi chị Huyền lấy vài chục ngàn đồng rồi nhanh chóng dọn phòng đi nhà trọ khác.
Vũ Sơn

Bình luận(0)