Bé trai tử vong sau tiêm: “Kim tiêm vẫn cắm trên người“

Google News

(Kiến Thức) - Người thân cháu Phong cho hay, cháu bị tím tái và ngất lịm khi kim tiêm của điều dưỡng BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình vẫn còn cắm trên người.

Như Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 14h30 ngày 5/12, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, cháu Bùi Hải Phong (32 tháng tuổi, con trai của anh Bùi Tiến Dũng, SN 1981 và chị Nguyễn Thị Thu Trinh, SN 1983, trú tại tổ 15 phường Phương Lâm, TP Hòa Bình) tử vong bất thường sau khi được các điều dưỡng ở bệnh viện này tiêm 2 liều thuốc. Từ hôm xảy ra vụ việc đau lòng, những người thân trong gia đình cháu Phong luôn trong tình trạng thất thần, không ai có thể tin nổi sự thật là cháu Phong đã ra đi mãi mãi.
 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, nơi xảy ra vụ việc đau lòng.
Đau xót hơn ai hết, chị Nguyễn Thị Thu Trinh (mẹ cháu Phong) chỉ biết ôm mặt khóc nức nở trước di ảnh cậu con trai bé bỏng. Chị Trinh như người điên dại, khóc sưng mắt, thỉnh thoảng lại ngất lịm đi khi nghĩ về con.
Nghẹn ngào trước di ảnh của cháu Phong, bà Lê Thị Tâm (bà ngoại cháu) kể lại: “Trước khi chúng tôi đưa cháu Phong vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khám chữa, cháu bị ốm nhẹ khoảng 4 hôm. Sáng hôm xảy ra vụ việc (5/12), cháu vẫn tỉnh táo và ăn cháo, ngô, đi lại trong bệnh viện.
Sau khi được các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khám, cháu Phong được chỉ định tiêm. Lúc tiêm, điều dưỡng chưa kịp rút kim tiêm ra khỏi người thì cháu đã tím tái và ngất đi. Trước tình hình khẩn cấp, điều dưỡng điều trị chỉ biết bóp vào ống thở để cấp cứu sau đó mới đưa đến buồng cấp cứu nhưng cháu tôi không qua khỏi”.
 Bà Lê Thị Tâm nghẹn ngào trước di ảnh cháu ngoại Bùi Hải Phong.
Theo tìm hiểu của phóng viên Kiến Thức, trước khi cháu Bùi Hải Phong được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình chữa trị, cháu đã được đưa đi khám tại Bệnh viện Nhi Trung Ương. Còn điều dưỡng trực tiếp điều trị cho cháu Phong hôm 5/12 là Bàn Thị Quyết (mới tập sự) và bà Ngô Thị Kim Ngân (công tác lâu năm). Lúc xảy ra chuyện, các y bác sĩ tại đây rất hốt hoảng, cuống quýt.
“Lúc điều trị cho cháu Phong, phương tiện ở đây rất đơn giản, đến lúc cấp cứu mà chẳng có máy móc gì. Tại sao một đứa trẻ đáng thương, vô tội lại chịu hậu quả như vậy? Gia đình tôi vô cùng đau đớn.
Chúng tôi chỉ còn biết trông chờ vào sự công bằng của pháp luật. Nhờ các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến cháu tử vong. Còn phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình mong các y bác sĩ đang làm việc tại đây rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn để không xảy ra trường hợp đau lòng nào tượng tự giống như cháu Phong”, bà Lê Thị Tâm nói.
Hiện tại cả phía gia đình nạn nhân và phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vẫn chờ đợi vào kết quả khám nghiệm pháp y, kết quả điều tra từ Công an tỉnh Hòa Bình mới kết luận được nguyên nhân khiến cháu Bùi Hải Phong tử vong.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)