Bar Luxury bị cháy hoạt động không phép, chủ tịch phường nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch phường Yên Phụ cho biết, trong các lần kiểm tra bar Luxury, cả cơ quan phường và quận đều không phát hiện sai phạm, không thấy ở đây có sàn nhảy.

Liên quan đến việc quán bar Luxury (Tây Hồ - Hà Nội) xảy ra cháy khiến 13 người bị bỏng phải nhập viện cấp cứu, trước đó, UBND quận Tây Hồ đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh loại hình này, trong đó có quán bar trên. Các cuộc kiểm tra đều không phát hiện được Công ty TNHH kinh doanh thương mại và đầu tư Tây Hồ (chủ quán bar) không được phép kinh doanh loại hình quán bar.
Hiện trường vụ cháy quán bar ở đường Yên Phụ, Hà Nội 
Trong khi đó, giấy phép kinh doanh do Sở Kế hoạch - đầu tư Hà Nội cấp vào ngày 19/9/2013 cho thấy, doanh nghiệp này chỉ được phép kinh doanh “nhà hàng và các dịch vụ ăn uống lưu động”. Giấy phép cũng nêu rõ “không bao gồm kinh doanh quán bar, phòng hát karaoke, vũ trường”.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV Kiến Thức có cuộc trao đổi với ông Hoàng Mạnh Khương – Chủ tịch phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Khi được hỏi về việc quán bar Luxury trong giấy phép kinh doanh có được kinh doanh loại hình quán bar hay không, ông Khương khẳng định: “Quán bar Luxury có giấy phép kinh doanh. Trong quá trình kiểm tra, không chỉ cơ quan phường mà cả quận cũng không phát hiện sai phạm. Các lần kiểm tra đều không thấy tổ chức sàn nhảy ở quán bar”.
Trong giấy phép không được kinh doanh quán bar, nhưng ngay lối vào có chữ Luxury bar... 
Vậy có hay không việc quán bar Luxury tổ chức sàn nhảy và nhiều loại hình kinh doanh khác không nằm trong danh mục nêu ở giấy phép kinh doanh mà Sở Kế hoạch - đầu tư Hà Nội cấp? Về câu hỏi này, ông Khương từ chối trả lời với lý do: "Cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ nhiều nguyên nhân, nên không cung cấp được. Chỉ khi cơ quan điều tra hoàn tất các thủ tục điều tra thì lúc đó mới cung cấp thông tin”, ông Khương nói.
Giày, dép khách hàng rơi vương vãi khắp lối ra của quán.
Ở một diễn biến khác, anh Nguyễn Văn Tiến, một trong số hàng trăm khách thoát nạn trong vụ hỏa hoạn ở quán bar Luxury, kể: “Vào khoảng 22h30 ngày 23/9, tôi cùng nhóm bạn hơn 10 người đến quán tổ chức sinh nhật cho một người bạn. Khi hàng trăm người đang lắc lư theo điệu nhạc DJ thì bất ngờ có khói bốc ra từ tầng hai khiến mọi người trong quán hoảng loạn.
Mọi người la hét hỗn loạn bỏ chạy từ tầng hai xuống tầng một. Lượng người đổ xô đến khu vực cánh cửa thoát ra ngoài khá đông, khiến khu vực cửa kẹt cứng, phải đến 30 phút nhóm của tôi mới có thể thoát ra ngoài”.
Theo anh Tiến thì quán bar Luxury có một tầng hầm là nơi để xe và hai tầng làm bar. Hàng đêm nơi đây rất đông khách, muốn đến chơi phải đặt chỗ trước. Lực lượng bảo vệ cũng rất đông, muốn vào được bar thì phải qua một cánh cửa duy nhất được mở trên đường Yên Phụ.
Thật khó hiểu là một tụ điểm ăn chơi nối tiếng nhất nhì Hà Nội, hầu hết giới trẻ thường xuyên đi bar đều biết đến Luxury nhưng chính quyền sở tại "năm lần bảy lượt" kiểm tra đều không phát hiện ra.
Tiến Dũng

Bình luận(3)

Minh Hiền

hồng hà

Các quan phường Yên Phụ đều bị mắc các chứng bệnh nan y: mắt mù và tai điếc vì vậy nên để các quan nay về vườn thội.

Minh Hiền

bùi xuân khang

Chúng tôi kiểm tra đã nhiều lần và ko phát hiện ra con voi này có vòi....

Minh Hiền

BÙI ĐÁN

hoạt động KHÔNG PHÉP, cư trú bất hợp pháp, giang hồ lộng hành là điệp khúc các quan KHÔNG BIẾT GÌ, cái quan trọng NGUỒN THU quán bar Luxury không là ngoại lệ