Án chồng án

Google News

(Kiến Thức) - Tòa tối cao tại TPHCM quyết định y án sơ thẩm, tuyên Phương tù chung thân, Nin 12 năm tù và Linh 14 năm tù cùng về tội "Giết người".

Ba bị cáo đứng trước vành móng ngựa.
Giữa năm 2013, quãng đường từ cầu tạm Phú Vang, xã Lộc Thuận, Bình Đại, tỉnh Bến Tre đang trong thời gian thi công nên giao thông qua lại khó khăn. Khi đó, xe ô tô do Nguyễn Thanh Phú làm tài xế, cùng các phụ xe Phan Dương Linh (SN 1996), Võ Hoàng Phương (SN 1987), Ngô Văn Nin (SN 1989), giao nhau với xe ô tô 7 chỗ đi ngược chiều do Trần Văn Bé Không điều khiển, chở nhiều người trong đó có anh Bùi Văn Út. Hai xe loay hoay tìm cách lùi để nhường đường thông xe. 
Thấy anh Út nói gì đó, tưởng Út chửi mình, Linh liền giật cửa xe 7 chỗ xông vào đánh anh Út và tài xế Bé Không. Thay vì ra can ngăn, phụ xe Phương, Nin lại xông vào đánh hội đồng. Bỗng chốc thành trận hỗn chiến trên đoạn đường đang kẹt xe. Trong lúc hỗn loạn, Phương dùng thanh sắt đập một nhát khiến anh Út tử vong do chấn thương sọ não.
Tại tòa, Phương chống chế: "Tôi chỉ muốn dọa tài xế xe 7 chỗ, nhưng không may quơ thanh sắt trúng anh Út. Tôi không cố ý giết người". Luật sư bào chữa cho Phương thì đọc một bản bào chữa dài cả trang giấy, nêu ra những người thân trong gia đình Phương có công với nước, Phương là trụ cột gia đình, vợ bỏ, con còn nhỏ, cha mất sớm, đang nuôi mẹ và bà nội... 
Nhưng đại diện VKS cho rằng: "Bị cáo từng có tiền án về tội "cố ý gây thương tích", chưa xóa án tích nay lại gây tội "giết người", là trụ cột gia đình mà bị cáo đụng chuyện là hành hung đánh, giết người ắt phải vào tù thì sao trụ cột gia đình được? Cầm ống sắt dài đập từ đỉnh đầu xuống, theo bị cáo người bị đánh có chết được không? Trong vụ án này bị cáo có vai trò là chủ ác. Bị cáo đi tù hết hạn thì về nhưng để lại nỗi đau tột cùng cho gia đình bị hại. Các bị  cáo quá coi thường luật pháp, coi thường tính mạng của người khác, thể hiện tính côn đồ, giang hồ". 
Tòa tối cao tại TPHCM đã khép lại phiên tòa với quyết định y án sơ thẩm, tuyên Phương tù chung thân, Nin 12 năm tù và Linh 14 năm tù cùng về tội "Giết người" là bản án thích đáng dành cho các bị cáo. Song gióng lên hồi chuông báo động về ý thức pháp luật, đạo đức làm người trong một bộ phận giới trẻ, họ sẵn sàng chém giết, coi mạng người như cỏ rác và coi thường chính bản thân mình chỉ vì những chuyện không đáng. 
Hương Nguyên

Bình luận(0)