15 lính cứu hỏa bị thương khi chữa cháy: Ngăn chặn thảm họa

Google News

(Kiến Thức) - Nhận thấy đám cháy kho chứa hàng ngàn lít hóa chất giữa KDC nếu không kịp khống chế sẽ là thảm hỏa, lực lượng cứu hỏa đã không ngần ngại lao vào khống chế.

Đến chiều nay, bệnh viện huyện Bình Chánh, TP HCM vẫn đang chăm sóc, điều trị cho 7 cán bộ, chiến sĩ bị bỏng, ngộp khi tham gia chữa cháy công ty sản xuất hóa chất Tân Hùng Thái (địa chỉ lô H1, đường số 1, KCN Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP HCM). Một chiến sĩ khác đã được chuyển về BV 30/4 do bị thương nặng để chữa trị.
 Hiện trường vụ cháy công ty hóa chất tại KCN Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.
Ngay khi đến hiện trường, nhận định hỏa hoạn tại công ty chứa 30 loại hóa chất rất nghiêm trọng, lãnh đạo sở CS PCCC TP HCM điều động gần 200 cán bộ chiến sĩ, 30 xe chữa cháy các loại và 1 số máy bơm của các đơn vị trực thuộc sở đến hiện trường cùng tham gia chữa cháy từ nhiều hướng.
Chiến sĩ Nguyễn Văn Thông (24 tuổi, ngụ quận Tân Phú), cảnh sát chữa cháy huyện Bình Chánh đang điều trị tại BV huyện Bình Chánh kể lại: “Thấy đám cháy hoành hành dữ dội và nghe báo có hàng ngàn thùng hóa chất bên trong. Xung quanh là nhiều nhà dân nên việc nhanh chóng tiếp cận gần đám cháy để phun nước là vô cùng cần thiết để tránh thảm họa”.
 Các cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC đang điều trị tại BV huyện Bình Chánh.
Tuy nhiên khi tiếp nước, do hóa chất trơn trượt nên anh Thông bị té chấn thương nặng ở cổ chân phải, ngộp hóa chất nên đã được đồng đội đưa ra ngoài.
Nhiều chiến sĩ xông vào dập lửa thì bị các thùng hóa chất nổ tung văng axit khắp người gây bỏng nặng; số khác dù có đeo mặt nạ chống độc nhưng do lượng khói qua lớn nồng nặc hóa chất đã gây ngộp khiến một số bị ngất phải đưa ra ngoài.
Ngay khi nhận lệnh của lãnh đạo huyện, bệnh viện Bình Chánh đã điều động nhân viên y tế và 2 xe cứu thương đến hiện trường sơ cứu các chiến sĩ CS PCCC, sau đó tất cả được chuyển về bệnh viện cấp cứu.
Bác sĩ Hồ Trúc Lệ, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh cho biết: “Sau khi sơ cứu ban đầu, chẩn đoán các chiến sĩ chữa cháy bị bỏng a xít nên chúng tôi phải chuyển họ về bệnh viện điều trị để tránh nhiễm khuẩn. 7 trường hợp nhẹ đã được xuất viện, các trường hợp còn lại được đưa lên Khoa Ngoại tổng hợp và một ca chuyển bệnh viện 30/4 để theo dõi, điều trị".
Trao đổi với Kiến Thức, bác sĩ Nguyễn Văn Út, chuyên Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện huyện Bình Chánh cho rằng vết bỏng của các chiến sĩ PCCC không đáng lo ngại, chỉ bỏng từ độ 1-2, điện tích bỏng 6-7%.
“Hiện sức khỏe của bệnh nhân không có gì nghiêm trọng, tuy nhiên do bị bỏng hóa chất nên chúng tôi cần đánh giá mức độ bỏng của từng ca để có hưởng điều trị thích hợp”, bác sĩ Út xác nhận.

Danh sách cán bộ, chiến sĩ bị bỏng, ngộp trong vụ cháy công ty hóa chất
1- Bùi Công Phượng (24 tuổi, quê ở quận Tân Bình) bị bỏng độ 2 ở
cẳng chân phải.
2-Lê Vũ Thái (21 tuổi, quê ở Bình Dương) bị bỏng độ 2, cũng ở cẳng
chân phải.
3-Nguyễn Minh Chí (22 tuổi, quê ở quận Bình Chánh) bị bỏng độ 1 ở
tay phải và chân trái.
4-Nguyễn Trung Quân (28 tuổi, quê ở Củ Chi) bị bỏng độ 2 ở 2 cẳng
chân, gối và đùi. Đây là trường hợp bị nặng nhất trong các chiến sĩ bị
bỏng được điều trị tại bệnh viện.
5-Hồ Minh Nhật (32 tuổi, ngụ quận 6) bị bỏng độ 1 ở 2 cẳng chân.
6-Nguyễn Văn Thông (24 tuổi, ngụ quận Tân Phú) bị thương ở cổ chân
phải, hiện đang dùng kẹp cố định vết thương.
7- Phạm Tiến Hùng (20 tuổi, quê quận Tân Phú) bỏng ở vùng lưng.
8- Hùng Quốc Cường (19 tuổi) đã được đưa lên Bệnh viện 30/4 để điều trị.

 

Đăng Lê

Bình luận(0)