Thủy Tiên đáp trả khi bị chê từ thiện không thành tâm

Google News

(Kiến Thức) - Ca sĩ Thủy Tiên tỏ ra khá bức xúc trước những ý kiến chỉ trích cô làm từ thiện không thành tâm trong chuyến đi giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Chiều ngày 21/10, ca sĩ Thủy Tiên đã có mặt ở Hà Tĩnh để giúp đỡ bà con vượt khó khăn sau mưa lũ. Không chỉ trực tiếp đến với đồng bào miền Trung, bà xã Công Vinh còn cùng chồng bỏ ra 250 triệu ủng hộ đồng thời kêu gọi mọi người chung tay.
Tuy nhiên, những nỗ lực của Thủy Tiên lại không được một số người ghi nhận. Việc này bắt nguồn từ clip phát quà của nữ ca sĩ vào chiều ngày 21/10. Trong khi nhiều ý kiến khen ngợi hành động hảo tâm của Thủy Tiên vẫn có cư dân mạng chỉ trích cô.
Một số người đã để lại bình luận bà xã Công Vinh đi từ thiện như bố thí, không thành tâm, làm cho có phong trào, mặt nhăn nhó khi trao quà cho bà con. Trước những ý kiến trái chiều, Thủy Tiên đăng tải bức tâm thư khá dài.
Bà mẹ một con đã phân trần tình hình sức khỏe trước chuyến đi. “Cả tuần nay mình đi làm không về được đến nhà, thiếu ngủ trầm trọng, vừa về đến buổi chiều đi rút tiền, mua thuốc rồi cho tiền vào từng bao thư làm đến tận 2h khuya mắt mở không lên, sáng 5h là phải vác thân ra sân bay, xuống là đội nắng đi xe thêm hàng bao nhiêu cây số mua gạo đến bà con ngay sợ bà con chờ lâu tội họ.
Nắng nóng đến mức chỉ muốn xỉu, mồ hôi như tắm, bạn có thấy cái mặt mình ốm nhách chả còn tí thịt nào trên má luôn nhưng chỉ cần nghe xã nghèo này đến giờ vẫn chưa có đoàn từ thiện nào đến vì ở sâu xa quá là mình mặc kệ sức khỏe đi nhanh cho kịp giúp”, Thủy Tiên viết trên trang cá nhân.
Đáp trả ý kiến “nhìn mặt chẳng hiền lành đâu với thái độ kêu bỏ qua” đồng thời để người xem không có mặt có thể hiểu hơn tại sao không thể “dịu dàng”, bà xã Công Vinh chia sẻ hoàn cảnh vất vả lúc tận tay trao quà cho đồng bào miền Trung.
Thủy Tiên viết: “Các bạn ngồi trong nhà mát mẻ, khỏe mạnh làm sao hiểu được cảm giác vừa mệt vì sốc nhiệt mà bà con thì nháo nhào, gọi tên nữ thì nam đến nhận, gọi tên nam thì nữ đến nhận bảo hàng xóm đến nhận hộ mà chả thể xác minh thật hay không, có người khả nghi nên Tiên từ chối gửi quà 2 lần vẫn lén lén không để ý là quay lại nhận tiếp.
Rất đông người đứng ngoài nắng nên nếu gọi 3 tiếng không thấy ai lên nhận thì phải bỏ qua cho người khác lên nhận, sau khi trao hết sẽ quay lại giải quyết sau. Chỉ có thế mà các bạn cũng trách mình "nhìn mặt chẳng hiền lành đâu với thái độ kêu bỏ qua”. Bạn vừa thiếu ngủ vừa đứng nắng, vừa ồn ào thì các bạn có dịu dàng như ngồi điều hòa nghe nhạc dịu được không? Mình chỉ là phụ nữ chân yếu tay mềm không phải là thánh nhân sức khoẻ phi thường và luôn luôn tự động "hiền dịu".
Thủy Tiên cũng rất bức xúc trước ý kiến cho rằng cô làm từ thiện không có tâm. “Số tiền 250 triệu mua được 1 miếng đất nho nhỏ để đầu tư cho giàu thêm đấy. Đồng tiền vợ chồng mình làm mồ hôi nước mắt cực khổ chứ không tự dưng ngồi không mà người ta cho mình đâu. Mình tự thấy mình có trách nhiệm phải làm phải chia sẻ thì mình làm thôi”, bà xã Công Vinh viết.
Thuy Tien dap tra khi bi che tu thien khong thanh tam
 Thủy Tiên. (Ảnh: Facebook nhân vật)
Thuy Tien dap tra khi bi che tu thien khong thanh tam-Hinh-2
 Những bình luận chỉ trích thái độ từ thiện của Thủy Tiên.  (Ảnh: Facebook nhân vật)
Nữ ca sĩ cho rằng khi xem hết clip, mọi người sẽ thấy rằng cô cũng có lúc rơi nước mắt vì thấy thương những cụ bà lớn tuổi chân không đi dép. Dù mệt nhưng Thủy Tiên cùng đoàn từ thiện đều cảm thấy vui vì đã làm được điều có ích.
Thuy Tien dap tra khi bi che tu thien khong thanh tam-Hinh-3
 Thủy Tiên vui vẻ trao quà cho bà con. (Ảnh: Facebook nhân vật)
Đi kèm bức tâm thư, Thủy Tiên đăng tải loạt ảnh vui vẻ phát quà cho bà con Hà Tĩnh trong chuyến từ thiện. Sau chia sẻ của nữ ca sĩ, nhiều fans đã lên tiếng bênh vực thần tượng của mình. Trước đó, việc xây cầu từ thiện của Thủy Tiên cũng bị đã cư dân mạng soi mói.
>>> Xem MV "Yêu thương lạc lối" của Thủy Tiên (Nguồn: Zing MP3):
Thu Cúc (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)