Mr. Đàm nên "tôn sư" Mỹ Tâm về cách ửng xử

Google News

(Kiến Thức) - Qua câu chuyện về cách ứng xử vụ việc Nguyễn Ánh 9, nhiều người cho rằng, có lẽ Mr. Đàm nên học Mỹ Tâm.

Mấy ngày nay dư luận đang dậy sóng trước bài báo nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 “mổ xẻ” các giọng ca đang nổi như cồn của làng nhạc Việt: Diva Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm … 
Cùng đứng chung trong danh sách bị “dìm hàng”, mỗi nghệ sĩ đã có những cách ứng xử rất khác. Trong khi Hà Hồ, Thanh Lam chọn cách im lặng, Mr. Đàm và Mỹ Tâm đã lên tiếng “đối thoại” với vị nhạc sĩ tiền bối. Tuy nhiên, cách ứng xử của Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm lại khác nhau một trời, một vực.
Mr Đàm càng nói... càng dại
Bị chạm nọc, Mr. Đàm đã ngay lập tức mượn fan để tung đòn phản pháo với nhiều lời khá nặng dành cho nhạc sĩ như gọi Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử”, “đeo mặt nạ” … "Ông hoàng nhạc Việt" còn tuyên bố thẳng thừng, từ nay trở đi sẽ không bao giờ hát bài nào của Nguyễn Ánh 9.
Mr. Đàm gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là "ngụy quân tử"
Lối hành xử kiểu “hàng tôm, hàng cá” của Mr. Đàm không phải lần đầu. Cách đây hơn một năm, khi Đàm Vĩnh Hưng tham gia chương trình Giọng hát Việt mùa giải đầu tiên với vai trò HLV, Mr. Đàm và Thanh Lam cũng đã xảy ra xung đột nảy lửa.
Nhận xét dàn HLV của The Voice, diva Thanh Lam đã phát biểu thẳng thắn: "Khi tôi xem chương trình The Voice, tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì nhỉ?".
Trước lời nhận xét của Thanh Lam, Mr. Đàm lập tức nhảy dựng và có những lời chua ngoa đanh đá khi đáp trả: “Nếu chị Lam muốn biết tôi sẽ dạy gì cho các thí sinh của tôi, cho phép tôi được trân trọng mời chị vào ngồi xem tôi dạy những điều chị muốn biết. Tôi chắc chắn một điều, những điều đó diva Thanh Lam mãi mãi không bao giờ có được". Sau những lời “đanh thép”, anh đã chấm dứt mối quan hệ với Thanh Lam, người từng là thần tượng của anh một thời.
Không chỉ với Thanh Lam và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, hầu như lần nào Mr. Đàm phản ứng trước những lời "dìm hàng" của đồng nghiệp, cách hành xử của anh cũng bị dư luận ném đá và khiến sự việc ngày càng tồi tệ hơn. Từ việc đá xéo chuyện "cưa sừng làm nghé" của Phương Thanh khiến mối quan hệ của hai người trở nên khó cứu vãn, đến việc đốp lại Quốc Trung khi bị chê về gu âm nhạc: "Tôi cũng không hề thích thẩm mỹ âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Trung". Ngoài ra, khi bị Bảo Yến nhận xét "múa may quay cuồng như một con rối trên sân khấu" Đàm Vĩnh Hưng đã không vừa, anh đáp trả: "Dân trong giới, ai ai cũng biết bệnh tình của chị Yến. Thương thật!"
Vẫn tính hiếu thắng đó, lần này Mr. Đàm đã không chịu ngồi yên, kể cả người đó là vị nhạc sĩ tiền bối nổi tiếng và đáng tuổi cha, chú. Chính thái độ và cách hành xử của Mr. Đàm khiến dư luận phẫn nộ. Tuy nhiên, với Mr. Đàm dường như làn sóng phản ứng của dư luận mấy ngày qua đang vô tác dụng. Trước những lời chỉ trích, anh vẫn thản nhiên, thậm chí còn trích dẫn một câu nói đầy ẩn ý: “chó sủa chó cứ sủa, đoàn người đi cứ đi”.
Mỹ Tâm
Cũng lên tiếng về lời nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh, Mỹ Tâm lại có cách hành xử hoàn toàn trái ngược. Cô tiếp nhận lời chê của bậc tiền bối với tinh thần cầu tiến và đầy kính trọng: “Chú (nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9) nói gì thì cũng có sao đâu, chú cũng như ba mẹ mình mà. Chú nói thì mình nghe thôi chứ nói lại sao được”. Với Mỹ Tâm, những lời nhận xét của vị nhạc sĩ là điều hết sức bình thường.
 Mỹ Tâm đáng mặt làm thầy Đàm Vĩnh Hưng về ứng xử với lời chê
Không chỉ lần này, trước đó, khi bị đạo diễn Khải Hưng chê thẳng thừng khi cô đóng phim, nữ ca sĩ vẫn rất nhẹ nhàng và bình tĩnh để đối đáp lại ý kiến chê bai mình. Cô cảm thấy có một chút may mắn khi được một đạo diễn nổi tiếng quan tâm và cũng thầm cảm ơn những người đã vạch ra điểm yếu của mình để bản thân cô có thể sửa chữa.
Với những tình huống "trên trời rơi xuống" nữ ca sĩ cũng đã làm đẹp lòng fan hâm mộ khi có những cư xử rất chừng mực, hóa giải những vướng mắc và làm mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn. Đơn cử khi nhạc sĩ Hà Dũng phát biểu về việc đã giúp đỡ Mỹ Tâm rất nhiều trong thời gian cô mới bước vào nghề, Mỹ Tâm lập tức lên tiếng để phản pháo lại những lời chia sẻ không đúng sự thật. Tuy nữ ca sĩ khẳng định rằng thông tin vị đại gia nổi tiếng của showbiz Việt cung cấp với báo giới là hoàn toàn bịa đặt, nhưng cô vẫn dùng những lời lẽ rất nhẹ nhàng và văn minh khiến sự việc được giải quyết một cách êm thấm.
Hay sự việc fan hâm mộ của cô đã có những hành động thiếu văn hóa khi Hồ Ngọc Hà lên nhận giải thưởng nữ Ca sĩ được yêu thích nhất trong HTV Awards 2012, Mỹ Tâm đã khéo léo xoa dịu tâm lý của fan. Cô viết một bức tâm thư để nói rõ quan điểm về giải thưởng, bên cạnh đó, cô còn mong rằng khán giả yêu mến mình hãy hiểu vấn đề theo chiều hướng tích cực và sớm quên đi việc "hơn thua" ở một giải thưởng truyền hình.
Trước cách ứng xử có văn hóa của Mỹ Tâm sau những lần sau những lần đối đầu sự cố đó càng khiến hình ảnh của cô trở nên đẹp đẽ và được yêu mến. Ngược lại cách hành xử của Đàm Vĩnh Hưng ngày càng khiến anh mất điểm và trở lên lố bịch trong mắt công chúng. Nên chăng sau vụ ứng sử bất thành với Nguyễn Ánh 9 lần này “ông hoàng nhạc Việt” nên tôn Mỹ Tâm làm sư để có thể học được chữ lễ trước khi bước lên sân khấu.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)