Dừng phát sóng Đấu trường tiếu lâm: Chiêu trò hay sự cố?

Google News

(Kiến Thức) - Việc công bố tạm ngưng phát sóng ngay sau tập 1 của Đấu trường tiếu lâm tạo được sự chú ý khiến nhiều người đặt dấu hỏi.

Xem clip trailer "Đấu trường tiếu lâm":
Ngay từ khi công bố kế hoạch sản xuất, Đấu trường tiếu lâm đã gây chú ý khi có sự tham gia của hai cái tên tuổi nghệ sĩ ồn ào dư luận với scandal tình cảm: Trấn Thành, Trường Giang.
Nhưng ngay sau khi phát sóng tập đầu tiên, Đấu trường tiếu lâm đột ngột tuyên bố tạm dừng phát sóng. Lý do nhà sản xuất đưa ra muốn củng cố, hoàn thiện tốt nhất nội dung chương trình và các hệ thống đường dẫn phát sóng cùng với hoàn thành các yêu cầu bổ sung của phía đơn vị nắm giữ bản quyền cho chương trình tại Việt Nam. 
Dung phat song Dau truong tieu lam Chieu tro hay su co
 Dàn huấn luyện viên của Đấu trường tiếu lâm mùa đầu tiên: đạo diễn Đức Thịnh, Trường Giang, Trấn Thành, vợ chồng Tiến Luật - Thu Trang.
Tuy nhiên, lý do này chưa thực sự thuyết phục bởi câu chuyện về mối quan hệ giữa nhà sản xuất và đơn vị bản quyền đến từ nước ngoài vốn khá nhạy cảm và với các thỏa thuận khá chặt chẽ. Nên yêu cầu bổ sung từ đơn vị bản quyền ít có khả năng xảy ra.
Liên hệ với nhà sản xuất, đại diện công ty Điền Quân Media khẳng định, việc dừng phát sóng không phải là chiêu trò PR của chương trình. "Với nội dung sạch sẽ, lối diễn đa dạng và đầy ắp tiếng cười, Đấu trường tiếu lâm đã đạt lượng người xem khủng trên trên truyền hình, trang youtube riêng". Điều này chứng tỏ sự yêu mến của khán giả dành cho chương trình là điều tự nhiên chứ không cần đến chiêu trò gì. 
Ngay khi công bố chương trình, hai cái tên Trấn Thành và Trường Giang ở vai trò huấn luyện viên đã gây sự chú ý không nhỏ bởi ồn ào xung quanh scandal tình cảm. Bên cạnh đó, mặc dù là một gameshow dành cho những người có khả năng tấu hài nhưng nhìn vào dàn giám khảo chưa thực sự thuyết phục về chất lượng.
Trong khi đạo diễn Đức Thịnh có chuyên môn sân khấu, vợ chồng Tiến Luật - Thu Trang chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu hài, Trường Giang bị chê một màu, thiếu sự sáng tạo. Duy nhất cái tên Trấn Thành tạo được sự an tâm bởi sự nhiệt tình, khả năng truyền đạt tốt... Việc huấn luyện viên sẽ hướng dẫn như thế nào cho thí sinh cũng thu hút sự quan tâm của không ít khán giả và giới chuyên môn. 
Ngay trong hôm công bố, đại diện nhà sản xuất cũng chia sẻ, đây là chương trình mang tính giải trí cao, chú trọng việc tạo ra những giây phút thư giãn cho người xem nhưng không vì thế mà đi chệch những tiêu chí chuyên môn cơ bản của loại hình này. Động thái tạm ngừng phát sóng dù chưa hiểu hết những nguyên nhân bên trong nhưng gameshow Đấu trường tiếu lâm cũng thành công đáng kể khi tạo thêm tâm lý hiếu kỳ của người xem và giới chuyên môn. 
Châu Giang

Bình luận(0)