Ca sĩ Hồ Duy Minh dự báo trước cái chết của mình?

Google News

(Kiến Thức) - Với những nhạc phẩm đầy tâm trạng, dòng chia sẻ chứa chất nỗi buồn, dường như Hồ Duy Minh đã dự báo trước về sự ra đi của mình.

Ngày 10/9, thông tin nhạc sĩ, ca sĩ Hồ Duy Minh nhảy sông tự tử gây xôn xao dư luận. Nguyên nhân cái chết của Hồ Duy Minh đang được điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, tâm trạng chán chường và những ca khúc của anh trong thời gian qua lại giống như dấu hiệu báo trước một kết cục buồn.
 Ca sĩ Hồ Duy Minh.
Trước đó, dòng cảm xúc cuối cùng được anh chia sẻ trên trang cá nhân vào tháng 7/2 đầy tâm trạng chán chường, mệt mỏi: "Cảm giác trốn tránh và buông lơi tất cả cũng khá là thú vị...". Tuy nhiên, khi bạn bè hỏi về status khó hiểu này, Hồ Duy Minh trả lời: "Trốn tránh không có nghĩa là chạy trốn. Mà cũng không nói là cần chỗ để trốn đâu".
Cùng với lời chia sẻ ít ỏi, nam ca sĩ cũng hạn chế đăng tải hình ảnh của mình lên facebook. Những hình ảnh cuối cùng mà dư luận biết đến cũng được chia sẻ từ những người bạn của Hồ Duy Minh và từ cách đây khá lâu.
 Chia sẻ của Hồ Duy Minh trên facebook.
 Những hình ảnh ít ỏi của Hồ Duy Minh và bạn bè.
Hồ Duy Minh nổi danh với những ca khúc như: Anh thích em như xưa, Vợ bé, Hãy xem như là giấc mơ… Các ca khúc của anh từng được nhiều ca sĩ lựa chọn thể hiện: Thanh Thảo, Châu Gia Kiệt, Hồ Anh Dũng….
Năm 2011, Hồ Duy Minh cho ra mắt album vol 4 Giải mã nhân tâm gồm 24 ca khúc với đầy đủ các thể loại như Pop Ballad, dance, hip hop đến trữ tình. Đặc biệt, trong số đó, nhạc phẩm mang tựa đề gây sốc Tự vẫn (Em có trở về không) khiến nhiều khán giả xôn xao.

Ca khúc này là nỗi lòng của chàng trai khổ đau, dằn vặt khi không có được tình yêu của đời mình: "Nhiều lúc anh muốn đi về nơi rất xa/Để cố quên hết những gì quá xót xa/Để xóa tan hết những kỷ niệm quá thiết tha/ Mà ngày qua em đã vô tình...".
Cùng với ca khúc Tự vẫn, hầu như các sáng tác của Hồ Duy Minh đều chứa chất nỗi buồn, day dứt chuyện nhân tình trong cuộc sống. Đời chưa tàn đối xử tệ trong album Sao em đi vào nơi ấy là một ví dụ. "Một mình anh bước trong màn đêm/Anh cô đơn mình anh/Anh thấy dòng đời quá đắng cay/Một mình anh bước trong màn đêm/Không gian im lặng im/Anh thấy tình đời quá xót xa.

Đặc biệt ca khúc Viên thuốc độc của Hồ Duy Minh được coi là lời sám hối của chính nam ca sĩ khi dính vào ma túy. Trong ca khúc, từng lời ca đều như từ gan ruột Hồ Duy Minh viết ra.
"Giờ thì đầu như mất trí nói chuyện nhảm nhí/Ôi cứ như là điên/Ngày nào cũng lắc thâu đêm/Nhìn thân xác thấy tiều tụy xác xơ/Như những con thiêu thân lao vào vùng ánh sáng/Để rồi đốt cháy thân mình/Tìm tòi được một phút vui/Để rồi hối tiếc một đời/Từng ngày từng đêm cứ chơi/Nhạc cứ mở thuốc cắn vào liên hồi/Cuồng quay theo điệu vui không cần ngày mai tới/Để tìm cảm giác thiên đàng...".
Lời cuối ca khúc, Hồ Duy Minh đã tự thức tỉnh bản thân, dừng lại trước những sai lầm: "Thôi một lần mắc sai lầm/ Hãy cố gắng trở về với chính mình/ Ý chí quyết định hết cuộc đời/ Thì bạn ơi hãy dừng cuộc chơi".

Đáng tiếc, chàng ca sĩ trẻ tài năng đã không vượt qua được chính bản thân mình mà chọn cái chết để giải quyết bế tắc.
Trên các diễn đàn, nhiều thành viên gửi lời chia buồn, mong Hồ Duy Minh yên nghỉ: "Nghe mà chết lặng"; "Tiếc một người tài đã ra đi quá sớm"...
Diệu Nga

Bình luận(0)