6 nghệ sĩ Việt đột ngột qua đời đầu năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - Ngay đầu năm 2016, 6 nghệ sĩ Việt đột ngột qua đời. Đây là mất mát lớn của làng giải trí Việt.

Xem clip Trần Lập hát "Đường đến ngày vinh quang": 
Nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập qua đời vì ung thư
Chỉ đầu năm 2016, showbiz Việt đã liên tiếp đón nhận những tin buồn. 6 nghệ sĩ Việt đột ngột qua đời, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người hâm mộ.
Ngày 17/3, thông tin thủ lĩnh ban nhạc Bức tường qua đời chỉ sau hơn 4 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng đã làm nhiều người hâm mộ thương xót và tiếc nuối. Phát hiện bệnh hiểm nghèo nhưng nhạc sĩ Trần Lập vẫn giữ được sự bình tĩnh và quyết chiến đấu đến cùng bằng tinh thần mạnh mẽ và lạc quan. Dù không qua khỏi nhưng tinh thần chiến binh của giọng ca "Bông hồng thủy tinh" đã được lan tỏa rộng lớn trong công chúng và giới nghệ sĩ.
6 nghe si Viet dot ngot qua doi dau nam 2016
 Trần Lập truyền tinh thần chiến binh cho thế hệ trẻ.
Nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập có công trong việc tạo chỗ đứng cho dòng nhạc rock ở Việt Nam với nhiều ca khúc mang ý nghĩa cổ vũ tinh thần giới trẻ: "Đường đến ngày vinh quang", "Tâm hồn của đá", "Bông hồng thủy tinh"... Ngoài ra, Trần Lập còn là một phượt thủ có tiếng, một người có tấm lòng thiện tâm cao cả trong nhiều hoạt động cộng đồng.
Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời ở tuổi 68
Ngay sau liveshow "Một mình" năm 2008, nhạc sĩ "Em và tôi" bất ngờ bị tai biến phải làm bạn với chiếc xe lăn. Không chỉ bị tai biến, bệnh tiểu đường và bệnh thận cũng trở nặng khiến ông phải vào viện ba lần mỗi tuần để lọc máu. Tuy bệnh tình hành hạ, phải sống trên chiếc xe lăn nhưng nhạc sĩ vẫn giữ được tinh thần lạc quan dù không thể viết nhạc được nữa. Mỗi chiều, nhạc sĩ vẫn nhờ con cháu đưa đi dạo hồ Tây. 
6 nghe si Viet dot ngot qua doi dau nam 2016-Hinh-2
Nhạc sĩ Thanh Tùng.
Ngày 15/3 vừa qua, nhạc sĩ đã trút hơn thở cuối cùng tại bệnh viện sau 12 ngày nằm viện liên tục, hưởng thọ 68 tuổi. Ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như: Hát với chú ve con, Hoàng hôn màu lá, Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về...
Nhạc sĩ Lương Minh đột ngột qua đời ở tuổi 49
6 nghe si Viet dot ngot qua doi dau nam 2016-Hinh-3
 Nhạc sĩ Lương Minh.
Tin nhạc sĩ Lương Minh từ trần vì cơn đột quỵ làm giới nghệ sĩ vô cùng bất ngờ. Ra đi ở tuổi còn đang sung sức cống hiến cho nghệ thuật, những đam mê của anh vẫn còn dang dở.
Lương Minh là nhạc sĩ hiếm hoi có nhiều đóng góp cho những gameshow âm nhạc đình đám của VTV3 ngay từ thời kỳ đầu: Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo, Bước nhảy hoàn vũ, Giọng hát Việt, Hòa âm ánh sáng, Nhân tố bí ẩn...
Ngoài việc đóng góp trong việc dàn dựng phối khí nhiều chương trình âm nhạc lớn, Lương Minh cũng có công ghi tên Việt Nam vào bản đồ âm nhạc, khí nhạc trong khu vực và trên thế giới với những giải thưởng lớn.
Quay phim Quốc Hương qua đời vì tai nạn máy bay
6 nghe si Viet dot ngot qua doi dau nam 2016-Hinh-4
 Quay phim Quốc Hương.
Nhà quay phim Vũ Quốc Hương, quê Mỹ Tho, Tiền Giang, từng cộng tác với nhiều công ty truyền thông ở Việt Nam, đã thực hiện quay các chương trình như Vietnam's Got Talent, Cuộc đua kỳ thú, Gương mặt thân quen... và nhiều phim Việt.
Thông tin Quốc Hương tử nạn do tai nạn máy bay ở Australia khiến nhiều nghệ sĩ Việt sốc nặng, có người không tin đây là sự thật. Nhiều nghệ sĩ đã viết những lời tiếc thương nhà quay phim tài hoa trên trang cá nhân, qua đó, thấy được hình ảnh một nhà quay phim tài năng, yêu nghề với nhiều năm đồng hành cùng các nghệ sĩ Việt.
Phó đạo diễn Ali Hùng Cường qua đời ở tuổi 30
6 nghe si Viet dot ngot qua doi dau nam 2016-Hinh-5
Phó đạo diễn Hùng Ali.
Ra đi khi sự nghiệp chớm nở, đạo diễn Hùng Cường (biệt danh Hùng Ali) để lại nhiều tiếc thương cho bạn bè, đồng nghiệp. Trước đó, Hùng Ali đã được chẩn đoán bị ung thư nhưng anh không cho nhiều người biết mà âm thầm tự chữa trị. Tuy nhiên, bệnh tình ngày càng trầm trọng khiến anh rơi vào trạng thái chết lâm sàng và ra đi chỉ sau đó một ngày.
Hùng Ali được bạn bè và đồng nghiệp yêu mến bởi tính cách hòa nhã, chân thành, hài hước và vẻ ngoài điển trai. Anh đảm nhận vai trò phó đạo diễn cho một số bộ phim như: Nơi tình yêu bắt đầu, Cho một tình yêu, Ngôi nhà hạnh phúc, Hot boy nổi loạn, Vừa đi vừa khóc, Con ma nhà họ Vương… Hùng Ali được nhiều đồng nghiệp trong giới nhận định có tiềm năng với nghệ thuật thứ bảy. Bên cạnh đó, chàng trai này cũng từng thử sức với nghiệp diễn xuất và viết khá nhiều kịch bản phim.

Đạo diễn Châu Huế qua đời
6 nghe si Viet dot ngot qua doi dau nam 2016-Hinh-6
 Đạo diễn Châu Huế có nhiều dấu ấn trong lĩnh vực phim truyền hình Việt Nam.
Đạo diễn của: Những nẻo đường phù sa, Hướng nghiệp, Ký túc xá... đã khuất núi khi vẫn đang thực hiện dang dở bộ phim "Giữa hai bờ thiện ác". Ở vào tuổi 79 nhưng đạo diễn Châu Huế vẫn giữ được sức khỏe, vẫn hàng ngày đến phim trường "dắt tay chỉ việc" cho từng người. Bất ngờ ngày 4/3, ông về nhà nghỉ ngơi sau một ngày quay vất vả và không tỉnh lại nữa.
Đạo diễn Châu Huế là một trong những học viên đầu tiên của lớp học quay phim tại trường sân khấu điện ảnh Việt Nam. Ngoài đạo diễn phim, ông cũng được xem là người mát tay khi phát hiện và đào tạo được nhiều gương mặt tài năng cho điện ảnh Việt như: Kinh Quốc, Lê Khánh, Trí Quang....
Châu Giang

Bình luận(0)