Phi Thanh Vân: “Tôi sẽ kiện đến cùng”

Google News

(Kiến Thức) - Bức xúc trước các trang tin điện tử đưa tin "bêu xấu", Phi Thanh Vân đã gửi đơn khiếu nại làm rõ trắng đen và quyết tâm theo kiện tới cùng. 



Sau khi gửi đơn khiếu nại về việc một số trang tin điện tử đã “bêu xấu”, chị nhận được phản hồi như thế nào từ các cơ quan chức năng?

Hiện tại tôi chưa thể trả lời về điều này. Những thông tin này tôi và luật sư sẽ thông báo trong thời gian tới và vào một thời điểm tốt nhất. 

 

Chị có thể nói rõ chị kiện những trang tin nào và lý do vì sao?

Đó là trang tin điện tử với các bài viết: “Dạ tiệc điện ảnh đêm hội của những thảm họa thời trang Vbiz”; “Dù trắng hay đen Phi Thanh Vân vẫn là thảm họa” (Kênh 14); “Nhan sắc Phi Thanh Vân ngày càng kinh hoàng sau khi làm trắng” (Afamily).

Các trang tin này đã đăng bài viết sử dụng tên tuổi và hình ảnh của tôi, nói về những sinh hoạt hằng ngày, cũng như hoạt động xã hội của cá nhân tôi, để thông tin trước dư luận và công chúng. Điều đáng nói là những thông tin và hình ảnh đó hoàn toàn sai sự thật, nhiều nội dung đầy ác ý mang tính bình phẩm, chỉ trích và bêu xấu tôi. Đặc biệc là việc sử dụng hình ảnh của tôi với nội dung chú thích không khách quan, xúc phạm đến nhân phẩm, uy tín và danh dự của tôi. 

Cụ thể của việc xúc phạm nhân phẩm, uy tín, danh dự là gì thưa chị?

Tác giả của những bài viết như trên tôi đề cập đã dùng nhiều câu từ, thuật ngữ mà chỉ có những người thiếu văn hóa, mới có thể viết ra được. Tôi xin trích dẫn một số lời lẽ, câu từ mà tác giả đã sử dụng để bình phẩm về tôi như sau: Dù trắng hay đen, Phi Thanh Vân vẫn là “thảm họa”; Nhan sắc Phi Thanh Vân ngày càng “kinh hoàng” sau khi làm trắng; Phi Thanh Vân tiếp tục "dọa ma" công chúng bằng hình tượng "búp bê sống"; Phi Thanh Vân với gương mặt lại bị phù nề, da chân khô và nhăn nheo chứ không căng mịn khiến cô nhìn giống một bệnh nhân bạch tạng hơn; Phi Thanh Vân Lúc nào cũng trợn đôi mắt thật to tròn và chụp ảnh "tự sướng"; Đôi chân của Phi Thanh Vân trông khá loang lổ, khô nẻ.

Đơn khiếu nại của Phi Thanh Vân

Việc các tác giả bài báo bày tỏ quan điểm cá nhân về ngoại hình và phong cách thời trang của chị cũng là điều bình thường, có người khen thì cũng sẽ có kẻ chê chị chứ?

Thể hiện ý kiến cá nhân là điều bình thường nhưng ở đây là sự hạ nhục. Rõ ràng tác giả bài viết đã thiếu đạo đức và vi phạm luật báo chí, vi phạm đến quyền bí mật đời tư cũng như việc sử dụng hình ảnh của tôi.  

Thực tế trang tin điện tử hiện nay đầy rẫy những tin vịt, tin xấu, tin sai sự thật, do những người viết bài thiếu tâm và thiếu tài thực hiện. Họ viết mà chẳng cần bận tâm gì đến hậu quả của những bài viết đó. 

Vậy các thông tin trên đã ảnh hưởng đến chị như thế nào? 

Hiện tại, tôi rất đau khổ và luôn phải sống trong tâm trạng bất an. Mọi sinh hoạt trong cuộc sống và công việc hằng ngày điều bị xáo trộn. Điều quan trọng nhất, tôi đã bị thiệt hại rất lớn về nguồn thu nhập do bị ảnh hưởng của những bài viết trên.

 

Mục đích khi gửi đơn khiếu nại của chị là gì?

Tôi đòi lại quyền nhân phẩm, uy tín và danh dự.

Nghệ sĩ gửi đơn khiếu nại các cơ quan báo chí không phải là chuyện hiếm, nhưng phần lớn các vụ việc đều rơi vào im lặng. Lần này chị có sẵn sàng hầu tòa và theo kiện đến cùng?

Tôi sẵn sàng.

Việc theo kiện mất nhiều thời gian và tiền bạc, chị có sợ mình rơi vào tình huống "được vạ thì má đã sưng"?

Bất kể điều gì tôi vẫn sẽ theo đến cùng.

Loại trừ các scandal mà báo chí đã đề cập từ việc dao kéo, làm trắng da…, chị thấy mình đã gặt hái được những gì trong sự nghiệp của mình? 

Tôi xây dựng tên tuổi của mình như thế nào và đã cống hiến những gì, tôi tin chắc khán giả đều nhận thấy.


Nguyệt Cát

Bình luận(0)