Tấn Lộc mang “Sương sớm” ra trình diễn tại Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Thành công vang dội tại Thành phố HCM, biên đạo múa Tấn Lộc sẽ mang vở múa “Sương sớm” ra Hà Nội trình diễn một đêm duy nhất vào 22/1/2013 tại rạp Công Nhân (Tràng Tiền - Hà Nội).

Từng được khán giả yêu mến và nhớ tới qua hai vở múa Mộc và Chuyện kể những chiếc giày, Tấn Lộc lại gây bất ngờ với khán giả Sài Gòn khi trình làng vở Sương sớm. Trước sự đón nhận của khán giả, Tấn Lộc đã quyết định “liều” mình đưa ekip Sương sớm” Bắc tiến. 

Vở múa Sương Sớm (The Mist) với những yếu tố đặc biệt bất ngờ được thực hiện bởi nhóm múa Arabesque cùng sự dàn dựng của Tấn Lộc. Sương sớm kể về một buổi sáng tinh mơ của một làng quê Việt Nam với những hoạt động đời thường như Ra đồng, xay lúa, giã gạo, đi chợ… được “kể” bằng ngôn ngữ múa trong một không gian âm nhạc đậm đặc màu sắc dân gian cùng những hình ảnh trên sân khấu đẹp một cách bình dị.

 Một cảnh trong vở múa Sương sớm

Nét độc đáo của vở múa đó chính là việc thể hiện hình ảnh người nông dân Việt Nam cần cù chăm chỉ, làm việc từ tờ mờ sáng thông qua ngôn ngữ múa đương đại đặc sắc nhưng cũng đậm chất truyền thống bằng những trang phục mộc mạc, giản dị cùng với các đạo cụ quen thuộc là quang gánh, lúa, gạo…

Nghệ sỹ Tấn Lộc chia sẻ, cả nhóm đã phải xuống những vùng quê Nam Bộ để tìm hiểu đời sống của người dân nơi đây. Bởi chỉ khi tận mắt chứng kiến sinh hoạt của người dân nông thôn thì mới có cảm xúc để “nhập vai” một cách hiệu quả, bởi nhiều nghệ sỹ sinh ra và lớn lên ở thành phố nên khó có thể hình dung ra cuộc sống của những người nông dân, nếu không tận mục sở thị.

Gia Linh

Bình luận(0)