NS Ngọc Đại tiết lộ “sốc” về ông chủ Cát Tiên Sa

Google News

Ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Cát Tiên Sa từng đến gặp ông để "mom men xin học việc" nhưng bị ông từ chối thẳng thừng.

Nhạc sỹ Ngọc Đại kể rằng, ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Cát Tiên Sa cách đây 20 năm từng đến gặp ông để "mom men xin học việc" nhưng bị ông từ chối thẳng thừng.
 
Nhạc sỹ Ngọc Đại nổi tiếng là một tài năng và cá tính âm nhạc khác biệt. Không chỉ là nhạc sỹ, tác giả của Dệt tầm gai, Nghi ngại... từng là một ông bầu đình đám của Việt Nam những năm cuối thập kỷ 80, đầu thập niên 90.
Nhạc sỹ Ngọc Đại, kẻ thủ lĩnh của bộ ba Đại - Lâm - Linh từng khuấy động mặt phẳng bình lặng của âm nhạc Việt.
Nhạc sỹ Ngọc Đại, kẻ thủ lĩnh của bộ ba Đại - Lâm - Linh từng khuấy động mặt phẳng bình lặng của âm nhạc Việt.
Con người ngoài âm nhạc của ông cũng là một cá tính mạnh mẽ đến quyết liệt, khảng khái, bộc trực đến lạnh lùng. Và không ngại với những phát ngôn, nhận định gây sốc về chuyên môn, về đồng nghiệp.
 
Trò chuyện với báo chí trong dịp scandal The Voice đang gây ầm ĩ, nhạc sỹ nổi tiếng lập dị này tiết lộ nhiều chuyện về ông Nguyễn Quang Minh - Giám đốc công ty Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất The Voice phiên bản Việt.
 
Theo Ngọc Đại, vị Tiến sỹ Nghệ thuật này ngày xưa từng "mon men đến gặp tôi để xin được học việc".
 
Khi đó, khoảng những năm 1991, 1992, ông Trương Gia Bình, Giám đốc Công ty FPT (khi đó mới là công ty non trẻ) - một người em thân quen của Ngọc Đại đến nhà chơi dẫn theo một người đàn ông vừa ở Bulgaria về.
 
Người này đang rất muốn làm nghệ thuật, được ông Bình gửi gắm cho Ngọc Đại, "anh có chương trình gì thì cho nó một chân nhé". Và đó chính là Giám đốc Cát Tiên Sa sau này, người trở thành một gương mặt nổi tiếng trong showbiz với một loạt chương trình như Siêu mẫu Việt Nam, Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, và mới đây nhất là The Voice.
 Ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Cát Tiên Sa.
Ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Cát Tiên Sa.
Thủ lĩnh của bộ ba Đại - Lâm - Linh miêu tả, ông Nguyễn Quang Minh khi đó có bề ngoài thuộc kiểu trơn tru quá mức, trông sở khanh nhưng lại ái ái nên ông không có cảm hứng nói chuyện. "Tôi nói thẳng, cậu chỉ làm được nghề lái buôn thôi, đừng mơ tưởng đến việc làm nghệ thuật".
 
Vị nhạc sỹ nổi tiếng cực đoan trong cả chuyên môn và đời sống không giấu giếm nhận định, rằng với con mắt nghệ thuật của ông, chỉ cần nhìn là đã biết ông Minh không thể làm được nghệ thuật đúng nghĩa. Và nếu có làm thì cũng chỉ là mấy cái ba lăng nhăng như thời trang, người mẫu và làm theo cách của một con buôn, không thể khác được.
 
"Sau này thì đúng là như thế, những chương trình của Cát Tiên Sa chẳng có cái nào xứng đáng được gọi là nghệ thuật. Vì ở đó tiền bạc, lợi nhuận luôn được đặt lên trên cùng thì đào ra đâu nghệ thuật.
 
Đến bây giờ thì anh ta chẳng khác nào một kẻ môi giới về văn hoá. Những chương trình do anh ta tổ chức có khác gì tạp kỹ phí lù, thập cẩm không khác gì một bà đầm ngu ngốc, dốt nát. Điều đáng buồn là VTV lại đang tiếp tay cho những thể loại chương trình này chỉ vì những quyền lợi béo bở về vật chất" - Ngọc Đại khảng khái nhận xét.
 
Trước đây, Ngọc Đại cũng đã từng khiến dư luận chú ý với những phát ngôn chê thẳng thừng Thanh Lam, Lê Minh Sơn...

Bình luận(0)