Ý kiến trái chiều về phim “Ám sát Kim Jong-un“

Google News

(Kiến Thức) - "The Interview" (Ám sát Kim Jong-un) trở thành một hiện tượng của điện ảnh Mỹ bởi những ý kiến trái chiều và sự mong ngóng của khán giả.

"The Interview" (Ám sát Kim Jong-un) đã gây được hiệu ứng ngay từ lúc chưa ra rạp bởi nội dung vô cùng nhạy cảm về đề tài chính trị. Phim đã nhận được nhiều nhận xét trái chiều từ các nhà phê bình điện ảnh. Đa số nhà phê bình phim không đánh giá cao bộ phim hài này từ kịch bản cho tới diễn xuất.
Y kien trai chieu ve phim Am sat Kim Jong un hinh anh
Randall Park trong vai Kim Jong-un trong phim "The Interview". 
Tờ Variety cho rằng Triều Tiên chính là mục tiêu chính của bộ phim này. Còn nhà phê bình phim Joe Morgenstern của tờ Wall Street Journal lại chê diễn xuất của nam diễn viên chính James Franco không ra chất hài.
Tuy nhiên, đa số các nhà phê bình phim lại khen ngợi diễn xuất của diễn viên Randall Park, người vào vai Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong phim "The Interview": “Diễn xuất của Randall Park đã nâng tầm bộ phim và lột tả thành công nhân vật Chủ tịch Kim Jong-un”.
Y kien trai chieu ve phim Am sat Kim Jong un hinh anh 1
 Diễn xuất của Randall Park (phải) được khen là điểm sáng của The Interview.
Trái ngược với những lời phê bình, khán giả lại hào hứng chờ đợi, xếp hàng rồng rắn để được sở hữu chiếc vé vào xem bộ phim nhiều tranh cãi, "The Interview". Chưa đầy 1 ngày sau khi bộ phim được phát hành trên Google Pay, YouTube Movies và Xbox Video, nó đã đạt lượng tải xuống kỷ lục - hơn 750.000 lượt. Để xem online "The Interview", khán giả sẽ phải bỏ ra 5,99 USD còn muốn tải xuống máy tính người xem phải bỏ ra 14,99 USD.
"The Interview" là bộ phim hài mang màu sắc chính trị của điện ảnh Mỹ do đạo diễn Seth Rogen và Evan Goldberg chỉ đạo. Phim với diễn xuất của hai ngôi sao Seth Rogen và James Franco. Hai nam diễn viên vào vai hai phóng viên được giao nhiệm vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong-un (do Randall Park thủ vai) sau khi đặt một cuộc phỏng vấn với Chủ tịch Kim Jong-un. 
Y kien trai chieu ve phim Am sat Kim Jong un hinh anh 2
 Hai nam diễn viên chính trong phim The Interview, James Franco và Seth Rogen trong vai hai phóng viên.
Tháng 6/2014, chính phủ Triều Tiên đe dọa sẽ có những hành động “tàn nhẫn” đáp trả Mỹ nếu hãng phim Columbia Pictures phát hành The Interview . Columbia đành hoãn ngày công chiếu phim từ 10/10 đến 25/12 và đã biên tập lại để phía Triều Tiên dễ chấp nhận hơn. 
Tháng 11, hệ thống máy tính của công ty mẹ của hãng Columbia, Sony Pictures Entertainment bị nhóm Guardienas of Peace tấn công. FBI cho rằng nhóm tin tặc này có liên hệ mật thiết với Triều Tiên. Sau khi làm rò rỉ vài bộ phim sắp ra mắt của Sony và những thông tin nội bộ nhạy cảm, nhóm tin tặc yêu cầu Sony không được phát hành bộ phim và coi đó là “bộ phim khủng bố”. Ngày 16/12, Guardienas of Peace đe dọa sẽ tấn công khủng bố những rạp chiếu bộ phim "The Interview".
Y kien trai chieu ve phim Am sat Kim Jong un hinh anh 3
 James Franco (phải) bị chê tơi bời về diễn xuất vì không lột tả được chất hài của bộ phim.
Ngày 17/12, một loạt các chuỗi rạp chiếu chính ở Bắc Mỹ hủy ngày công chiếu để đảm bảo an ninh, hãng Sony cũng hủy buổi ra mắt "The Interview". Hành động này đã nhận được nhiều lời chỉ trích từ phía truyền thông, các ngôi sao Hollywood và Tổng thống Mỹ Barack Obama. Sau đó, Sony tuyên bố "The Interview" sẽ chỉ có mặt trên phiên bản online vào ngày 24/12 và ra mắt hạn chế tại một số rạp chiếu phim ở Mỹ từ ngày 25/12.
Xem trailer phim "The Interview" (Ám sát Kim Jong-un):

Thái An (TH)

Bình luận(0)