Robin Williams đã chia hết tài sản cho con trước khi chết

Google News

(Kiến Thức) - Dù không để lại di chúc nhưng nam tài tử Robin Williams đã lên kế hoạch phân chia khối tài sản không nhỏ của mình cho ba người con.

Theo tờ Business Insider, trước khi tự sát hôm 11/8 vừa qua, nam tài tử Hollywood này đã không để lại di chúc hay bất kì một lời nhắn nào. Tuy nhiên năm 2009, Williams đã thành lập quỹ ủy thác cho 3 người con của mình gồm Zachary (31 tuổi), Zelda (25 tuổi) và Cody (22 tuổi).
Robin Williams và gia đình của mình (từ trái sang): con trai Zach và Cody, vợ cũ Marsha và con gái Zelda tại một buổi chiếu phim "House Of D" năm 2004. 
Theo trang TMZ, các tài liệu của Williams nêu về vấn đề thừa kế có ghi: Khi mỗi người con bước sang tuổi 21 thì sẽ được thừa hưởng 1/3 tài sản đã được phân chia. Đến tuổi 25, mỗi người sẽ được hưởng 1/2 tài sản còn lại và 5 năm sau, số còn lại sẽ được trao hoàn toàn. Hiện 3 người con của Williams đã nhận được tài sản cha để lại nhưng chỉ Zachary nhận được toàn bộ tài sản đã được chia. Trong khi đó, Cody và Zelda vẫn chưa được thừa kế đầy đủ do dưới 30 tuổi.
TMZ không có con số cụ thể về tài sản của nam tài tử bạc mệnh nhưng trang web này tiết lộ Williams còn có một số tiền “đáng kể” ngoài quỹ ủy thác và khoản tiền này gần như chắc chắn được giao cho người vợ hiện tại của ông, Susan Schneider.
Theo Business Insider, khối tài sản khổng lồ của Williams ước tính lên đến gần 130 triệu USD. Tuy nhiên năm 2013, ông từng thừa nhận với tạp chí Parade rằng mình đang đứng trên bờ vực phá sản sau 2 cuộc ly hôn, mặc dù những bộ phim của ông có doanh thu hơn 5,1 tỷ USD trên toàn thế giới.
Nam tài tử này tự tử vì vấn đề tiền bạc?
Cảnh sát cho hay, danh hài 63 tuổi đã cắt cổ tay trái nhiều lần trước khi chết vì ngạt thở do tự tử bằng cách treo cổ mình trong phòng ngủ tại nhà riêng ở California, Mỹ hôm 11/8.
 
Cách đây vài tuần, Williams đã phải đối mặt với một cơn trầm cảm đồng thời trải qua thời gian điều trị trong trung tâm cai nghiện.
Ngoài ra, theo một số bạn bè thân thiết của Williams, ông còn gặp những "rắc rối về tài chính nghiêm trọng". Williams thường xuyên phàn nàn về việc ông mất phần lớn tài sản của mình để chu cấp cho hai người vợ cũ là Valerie Velardi và Marsha Garces.
"Ly hôn thật đắt đỏ! Nó làm tan nát trái tim bạn thông qua việc làm tan nát ví tiền của bạn", Williams có lần tâm sự cùng bạn bè.
Theo trang Celebritynetworth, Williams đã phải chi một khoản tiền khổng lồ lên đến 30 triệu USD cho hai người vợ đầu. Nam tài tử cũng tiết lộ với Parade rằng mình đã phải bán căn nhà trị giá 35 triệu USD để trang trải các khoản nợ nần.
Hồi tháng 9 năm ngoái, Williams đã chuyển đến căn nhà gỗ tương đối khiêm tốn mà ông thừa hưởng từ mẹ của mình ở Tiburon, gần San Francisco.
Nam diễn viên cũng được cho là cắt giảm chi phí sinh hoạt hàng ngày, thậm chí, ông phải bán vài chiếc xe đạp trong bộ sưu tập 50 chiếc của mình để dành tiền chi trả các hóa đơn.
Một người bạn của gia đình cho hay Williams còn cảm thấy uất ức và tuyệt vọng khi phải nhận những vai diễn mà ông không hề muốn chỉ để lấy tiền sinh hoạt.
Williams nhận đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp nhờ bộ phim Good Morning Vietnam vào năm 1987. Ông tiếp tục nhận thêm 3 đề cử Oscar và một lần giành tượng vàng Oscar nhờ vai diễn Sean Maguire trong Good Will Hunting vào năm 1998. Ông cũng ghi danh với 3 lần giành giải Quả cầu vàng, một cho bộ phim Good Morning Vietnam, và một cho phim Mrs. Doubtfire và một cho The Fisher King.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)