Hoa hậu khiếm thính quốc tế 2014 thuộc về Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Cô Kim Ye-jin, 28 tuổi, người đẹp Hàn Quốc đã giành vương miện Hoa hậu khiếm thính thế giới năm 2014.

Kim Ye-jin, Hoa hậu Khiếm thính 2014. 
Đây là lần đầu tiên thí sinh xứ kim chi giành giải trong cuộc thi Người đẹp Khiếm thính Quốc tế 2014 được tổ chức ở London hôn 5/8.
Kim Ye-jin là 1 trong số 35 thí sinh gồm cả nam lẫn nữ từ 25 nước tham dự cuộc thi. Đây là lần thứ 5 cuộc thi Miss and Mister Deaf International được tổ chức. Ngoài vương miện Hoa hậu trao cho Kim Ye-jin, cuộc thi còn trao giải Nam vương khiếm tính cho thí sinh Aarron Loggins người Mỹ.
 Hoa hậu và Nam vương Khiếm thính 2014.
Trong phần thi ứng xử, Kim đã dùng chữ viết và cả ngôn ngữ hình thể, nét mặt để bày tỏ những gì cô muốn nói.
“Người khiếm thính ở Hàn Quốc ít có cơ hội đứng trên sân khấu của những cuộc thi sắc đẹp thế giới như thế này và nhiều người cũng không cố gắng để giành cơ hội cho mình. Ban đầu, tôi không nghĩ rằng mình sẽ tham gia cuộc thi. Cách đây vài tháng tôi mới chỉ thành lập một tổ chức phi lợi nhuận Miss & Mister Deaf Hàn Quốc để giúp những người khiếm thính tham gia cuộc thi này.
Nhưng do không tìm được thí sinh phù hợp cho cuộc thi, nên chính Kim đã tự ghi tên mình vào danh sách dự thi Miss and Mister Deaf International
 
Năm nay là cơ hội đầu tiên và cuối cùng dành cho Kim bởi những quy định tuổi tác của cuộc thi. Để tham gia cuộc thi này, cô gái 28 tuổi đã tự chuẩn bị cho mình mọi thứ, và tự mình chi trả tất cả các khoản tiền. Cô bỏ tiền học một lớp múa trống truyền thống của Hàn và tự học các giao tiếp quốc tế bằng tay, tự học cách đi lại trên sân khấu.
Cuộc thi sắc đẹp dành cho người khiếm thính cũng tương tự như các cuộc thi sắc đẹp khác. Các thí sinh tham gia được ban giám khảo chấm điểm dựa trên những màn thi trang phục áo tắm, trang phục truyền thống, thi ứng xử.
“Điều quan trọng nhất của cuộc thi là giúp người khiếm thính trở nên mạnh mẽ hơn và giúp họ vượt qua mọi trở ngại, định kiến trong xã hội. Tôi nghĩ vai trò hoa hậu khiếm thính là giúp những người khuyết tật sống hòa hợp với những người xung quanh” – Kim nói.
Giải thưởng cuộc thi là một năm du lịch vòng quanh thế giới rất phù hợp với Kim lúc này bởi cô đang bắt đầu mở một công ty du lịch chuyên hướng dẫn du lịch cho những du khách nước ngoài khiếm thính tới thăm Hàn Quốc.
Thái An

Bình luận(0)