Đeo bơm insulin lên sân khấu thi hoa hậu

Google News

(Kiến Thức) - Đó là trường hợp của cô gái 20 tuổi, Sierra Sanderson, hoa hậu bang Idaho, Mỹ. Sierra là bệnh nhân tiểu đường nặng và phải đeo bơm insulin.

Sierra Sanderson, vừa lên ngôi hoa hậu bang Idaho hôm 12/7. 
Động lực để Sierra khoe bức ảnh cô đeo bơm insulin bên hông khi bước trên sân khấu cuộc thi hoa hậu bang Idaho trong phần thi bikini là vì nhiều bệnh nhân tiểu đường khắp nơi trên đất Mỹ đã yêu cầu cô.
“Ảnh của tôi đây. Tôi chưa bao giờ mong muốn đăng bức ảnh này lên mạng nhưng những người bị mắc bệnh tiểu đường giống tôi đã yêu cầu được nhìn thấy cảnh tôi đeo bơm insulin, mặc bikini trên sân khấu. Thành thật mà nói, thật kinh khủng khi phải mặc áo tắm rồi gắn một thiết bị y tế bên hông. Bệnh tiểu đường đã khiến cuộc đời tôi lên thác xuống ghềnh kể từ khi bác sĩ báo tin tôi bị bệnh. Đừng để những thách thức trong cuộc đời đánh gục bạn. Hãy coi đó là động lực để bước tới và giúp những người bị bệnh giống mình suy nghĩ tích cực hơn”. – Sandison viết trên Instagram.
Sandison đăng quang ngôi Hoa hậu Idaho hôm 12/7. Cô phải đối mặt với căn bệnh tiểu đường Type 1 từ lâu. “Có lúc, tôi cứ giả vờ như mình không bị bệnh và hi vọng tiểu đường sẽ biến khỏi cơ thể mình”.
Thế rồi khi Sandison biết tin hoa hậu Mỹ năm 1999, Nicole Johnson, đã đeo bơm insulin khi tham dự cuộc thi và kết quả là cô vinh dự được đeo vương miện hoa hậu năm đó. Kể từ đó, cô gái 20 tuổi thay đổi cách nhìn về căn bệnh và tương lai của mình. “Hoa hậu Mỹ 1999 phải đeo bơm insulin, nhưng điều đó chẳng hề làm cô bớt xinh đẹp đi… Một năm sau khi bị chẩn đoán tiểu đường, tôi cũng phải đeo cái bơm insulin để kiểm soát tiểu đường và giúp cuộc sống của tôi dễ dàng hơn”.
 
Trải qua những ngày suy nghĩ tiêu cực, dần dần, Sandison đã lấy lại thăng bằng và cô biết cách phải vượt qua khó khăn, bệnh tật như thế nào. Suy nghĩ và hành động tích cực của cô đã được đáp lại bằng kết quả Hoa hậu bang Idaho và đặc biệt hình ảnh cô đeo chiếc bơm insulin bên mình bất kể lúc nào trong cuộc thi đã giúp rất nhiều bệnh nhân tiểu đường có động lực để sống và vươn lên.
Sandison mong muốn, giải thưởng, ảnh hưởng của mình sẽ giúp mọi người biết rõ hơn về bệnh tiểu đường. “Trở thành hoa hậu Idaho, tôi có nhiều cơ hội để tuyên truyền cho mọi người biết về bệnh tiểu đường và cách vượt qua những khó khăn” - tân hoa hậu Idaho nói.

Bảo Tâm

Bình luận(0)