Hướng dẫn chọn máy phát điện cho gia đình

Google News

(Kiến Thức) - Để chọn được một máy phát điện phù hợp  cần cần xác định mục đích, nhu cầu sử dụng của gia đình.


Hỏi: Tôi muốn mua một máy phát điện phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt trong  mùa hè này. Mong tòa soạn tư vấn giúp những điều cần lưu ý khi chọn máy phát điện - Nguyễn Quốc Khánh (Trịnh Hoài Đức, Hà Nội).

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm dịch vụ kỹ thuật Hùng Lâm cho biết: Để chọn được một máy phát điện phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình, bạn cần chú ý đến các tiêu chí sau như trước hết bạn cần xác định nhu cầu của gia đình, trang bị máy phát để phục vụ nhu cầu cung cấp điện một phần hoặc tất cả các phòng trong nhà. Sau đó là xác định các thiết bị mà bạn muốn cung cấp điện và tổng công suất điện tiêu thụ của các thiết bị đó.

Hãy nhớ rằng bạn nên phối hợp sử dụng các thiết bị điện một cách hợp lý, chắc chắn là bạn không nên khởi động tất cả các thiết bị này cùng một lúc, tránh tình trạng gây quá tải, chập điện, cháy các vật dụng nối với máy phát điện. Hãy chọn công suất của máy phát điện  vượt quá khoảng 20 - 25% so với công suất  mà bạn xác định cho các nhu cầu của bạn.

Một yếu tố quan trọng nữa là việc lựa chọn hãng sản phẩm. Hãy lựa chọn nhà cung cấp có uy tín, tên tuổi trên thị trường, để đảm bảo bạn có được một máy phát điện rõ nguồn gốc, có bảo hành và quan trọng nữa là hạn chế tiếng ồn và tiết kiệm xăng. Trong sử dụng, chú ý đặt máy ở vị trí thoáng mát, không ẩm ướt. Không đặt máy trong nhà, trong phòng kín khi vận hành để tránh gây ngộ độc khí thải cho người sử dụng.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

K.Lê (ghi)

Bình luận(0)